ตาก-บรรยากาศม่อนหมอกตะวัน บ้านป่าหวาย ช่วงวันหยุดยาว 4 วัน

ตาก-บรรยากาศม่อนหมอกตะวัน บ้านป่าหวาย ช่วงวันหยุดยาว 4 วัน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต  วิกุลชัยกิจ

บรรยากาศม่อนหมอกตะวัน บ้านป่าหวาย ช่วงวันหยุดยาว 4 วัน

          ทะเลหมอกเช้านี้ที่ม่อนหมอกตะวัน อ.พบพระ จ.ตาก ที่ยังคงต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 500 ราย จากจังหวัดใกล้เคียงของจังหวัดตาก อาทิ จังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย ลำปาง และนครสวรรค์  ที่ขึ้นมากางเต้นท์พักผ่อนเพื่อชมแสงอรุณจากพระอาทิตย์ที่ผ่านทะลุหมอกสวย
          นายสุเมธ ศรีธีระวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านป่าหวาย หมู่ที่ 3 ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ จังหวัดตาก ได้กล่าวว่า ตนเองและสมาชิกได้มีการวางระบบ และระเบียบในการต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวนี้ เพื่อให้มีการจัดการที่ถูกต้องเป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น สถานที่จอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ การทิ้งขยะ จัดการเส้นทางจราจรขึ้นลง โดยให้ ชรบ.หมู่บ้านมาช่วย โดยเน้นเรื่องความปลอดภัย ความสะดวก และการรักษาสิ่งแวดล้อม เป็นสำคัญ  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการหารือร่วมกันกับนายจริยาทร  สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก และนายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก ในเรื่องของการจัดการเรื่องดังกล่าว

          ม่อนหมอกตะวัน ตั้งอยู่บนยอดเขา มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,100 เมตร เต็มไปด้วยทะเลหมอกที่สวยงามในช่วงเช้า ชมพระอาทิตย์ขึ้น ในยามเช้าและชมพระอาทิตย์ตกในยามเย็น สถานที่แห่งนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตาก ที่สามารถชมทิวทัศน์ที่สวยงามได้ถึง 360 องศา และมีสภาพอากาศและลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งปี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!