สุพรรณบุรี-งูเหลือมบุกเขมือบแมววัด

สุพรรณบุรี-งูเหลือมบุกเขมือบแมววัด

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

งูเหลือมใจบาปบุกเขมือบแมววัด

          เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 สิงหาคม 2563 นายสาโรช ธัญญเจริญ ผู้ช่วยเจ้าพนักงานงานป้องกันเทศบาลเขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากพระเสน่ห์ สุวรรณ อายุ 55 ปี พระลูกวัดเขาใหญ่ ตั้งอยู่หมู่ 5 ต.เขาพระ ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่บุกเข้ามารัดสุนัขของวัดตายขอให้มาช่วยจับไปปล่อยในที่ปลอดภัยให้ด้วย
          หลังรับแจ้งนายสาโรช ได้นำอุปกรณ์การจับงูไปตรวจสอบพร้อมงานป้องกันเทศบาลเขาพระและเจ้าหน้าที่เสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตทุ่งคลี เมื่อไปถึงพบพระเสน่ห์ และพระลูกวัดรูปอื่นยืนรออยู่ด้วยท่าทางหวาดกลัวพร้อมกับชี้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยดูงูเหลือมขนาดใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในท่อทิ้งน้ำใต้กุฏิหลวงพ่อเจ้าอาวาส เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงลงมือใช้อุปกรณ์ทำการจับ ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงแต่ไม่สามารถจับได้เนื่องจากเจ้างูได้เลื้อยเข้าไปอยู่ในท่อที่ลึกเข้าไปอีกเจ้าหน้าที่และพระลูกวัดจึงช่วยกันนำผ้าเหลืองมาพันปลายไม้ก่อนจะแหย่เข้าไปในท่อเพื่อดันให้เจ้างูออกมาด้านนอกโดยใช้เวลาอีกค่อนชั่วโมงเจ้างูเหลือมจึงค่อยๆเลื้อยออกมาและถูกเจ้าหน้าที่จับไว้ได้ในที่สุดเมื่อนำไปวัดขนาดพบว่ามีความยาวถึง 4 เมตรหนักเกือบ 20 กิโลกรัม
          จากการสอบถามพระเสน่ห์ สุวรรณ อายุ 55 ปี พระลูกวัดเขาใหญ่ เล่าว่าเมื่อคืนวันที่ 22 สิงหาคม 2563 ที่ผ่าน มาอาตมาได้ยินหมาเห่าเสียงดังบริเวณลานวัดจึงออกไปดูก็ต้องตกใจเมื่อเห็นเจ้างูเหลือมขนาดใหญ่กำลังรัดหมาของวัดที่เลี้ยงไว้ อาตมาจึงใช้ไม้ไผ่ยาวประมาณ 5 เมตรเขี่ยเจ้างูเพื่อให้ปล่อยหมาแต่เจ้างูไม่ยอม นอกจากนี้ยังมีหมาวัดอีก 4 ตัวช่วยกันทั้งเห่าทั้งขู่จนสุดท้ายเจ้างู ยอมคลายตัวออกก่อนเลื้อยเข้าป่าข้างกุฏิหลวงพ่อเจ้าอาวาส หลังจากเจ้างูเลื้อยเข้าป่าไปแล้วอาตมาจึงเข้าไปดูหมาที่ถูกงูเหลือมรัดพบว่าเจ้าหมาได้เสียชีวิตแล้วจึงกลับเข้าไปนอน
          พระเสน่ห์ เล่าอีกว่ากระทั่งบ่ายอาตมาได้เดินดูรอบบริเวณกุฏิหลวงพ่อเจ้าอาวาสเมื่อถึงบริเวณปลายท่อน้ำทิ้งสังเกตเห็นเจ้างูเหลือมโผล่หัวออกมาพร้อมกับแลบลิ้นใส่อาตมาจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ ก่อนหน้านี้แมวในวัดหลายตัวได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย กระทั่งมาถึงคิวหมาวัดถูกเจ้างูรัดตาย อาตมาคิดว่าเจ้างูเหลือมตัวนี้ต้องเป็นฆาตกรที่แอบมากินแมววัดที่หายไปอย่างแน่นอนกระทั่งมาเจอขณะที่กำลังรัดหมาจนตายเพื่อจะกินเป็นอาหารแต่อาตมาเห็นเข้าก่อนจึงใช้ไม้เขี่ยจนเจ้างูหนีไป ถ้าปล่อยไว้นอกจากหมาแมวในวัดแล้วอาตมาคิดว่าพระเณรในวัดอาจโชคร้ายถูกเจ้างูเหลือมตัวนี้ทำร้ายแน่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!