ประจวบคีรีขันธ์-ตร.-แขวงจัดปรับภูมิทัศน์ริมเพชรเกษมลดอุบัติเหตุทางถนน

ประจวบคีรีขันธ์-ตร.-แขวงจัดปรับภูมิทัศน์ริมเพชรเกษมลดอุบัติเหตุทางถนน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

ตำรวจ-แขวงจัดปรับภูมิทัศน์ริมเพชรเกษมลดอุบัติเหตุทางถนนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10

          เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 31 ก.ค.63 พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชุมพล บางจันทร์ทึก รอง ผกก.ปราบปราม สภ.เมืองประจวบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ร่วมกับ นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบ พร้อมเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง จัดกิจกรรม เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ภายใต้โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 68 พรรษา วันที่ 28 ก.ค.63
          โดยได้นำรถแบคโฮขนาดกลางปรับสภาพพื้นที่ริมถนนบริเวณริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ บริเวณด้านหน้าสำนักงานหมวดทางหลวงประจวบ พร้อมทั้งกวาดดิน หิน ทรายทำความสะอาดพื้นผิวการจราจร และตัดแต่งกิ่งต้นไม้ไม่ให้บดบังทัศนียภาพการมองเห็นของรถที่จะมาร่วมใช้บริเวณจุดทางร่วมทางแยก ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงและเคยเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จำนวน 2 จุด ประกอบด้วย ทางร่วมทางแยกถนนประจวบคีรีขันธ์ แยกไฟแดงเมืองประจวบ จุดเชื่อมต่อกับถนนเพชรเกษมทางหลวงหมายเลข 4 ซึ่งเป็นถนนสายหลัก และ ปากซอยถนนประจวบศิริ ซึ่งเป็นถนนสายรองที่เชื่อมต่อกับถนนเพชรเกษม และมีทางลอดใต้สะพาน ถนนเพชรเกษม ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 309-310

          เนื่องจากในช่วงระยะนี้มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับเป็นช่วงที่รัฐบาลได้มีการประกาศผ่อนปรน สถานการณ์โรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ในระยะที่ 5 ทำให้ประชาชนแห่เดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆจำนวนมาก ซึ่งไม่ว่าจะเดินทางขึ้นเหนือ หรือล่องใต้ก็จะต้องผ่านถนนเพชรเกษมช่วงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทั้งสิ้น จึงได้มีการร่วมกันจัดกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณถนนที่เป็นจุดเสี่ยง เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!