ประจวบคีรีขันธ์-จงอางศึกภูมิใจได้จัดกิจกรรมถวายในหลวง

ประจวบคีรีขันธ์-จงอางศึกภูมิใจได้จัดกิจกรรมถวายในหลวง

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

จงอางศึกภูมิใจได้จัดกิจกรรมถวายในหลวง ร.10 สานต่อพระราชปณิธานในหลวง ร.9

          วันที่ 31 ก.ค.63 พ.อ.ธีรยุทธฑ์ เส้งรอด รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก เปิดเผยว่า ทางหน่วย ฉก.จงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ มีความภาคภูมิใจที่ได้นำกำลังพลจัดกิจกรรมจิตอาสาร่วมกับชาวบ้านและหน่วยงานในพื้นที่เขตรับผิดชอบอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 และเพื่อเป็นการสานต่อพระราชปณิธานของในหลวง ร.9
          โดยที่ผ่านมาได้จัดกำลังพลชุดช่างตัดผม ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ และชมรมจิตอาสาบาเบอร์ประจวบคีรีขันธ์ บริการตัดผมให้กับประชาชนฟรีตามหมู่บ้าน ชุมชน และโรงเรียนต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมกิจกรรมในงานกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี…เราสร้างไปด้วยกัน” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณสวนสาธารณะสวนหลวง ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบเมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 ที่ผ่านมา
          นอกจากนี้ยังได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดหมวดลาดตระเวนที่ 1 บูรณาการร่วมกับ อบต.บึงนคร ประชาชนบ้านแพรกตะคร้อ และ รร.ตชด.บ้านแพรกตะคร้อ รวมจำนวน 98 คน จัดกิจกรรมสร้างฝายชะลอความชุ่มชื้น จำนวน 4 ฝาย รูปแบบผสมผสาน ( ฝายหินทิ้งในคอกหมู ) จำนวน 1 ฝาย และรูปแบบผสมผสาน ( ฝายหินเรียง ) จำนวน 3 ฝาย บริเวณห้วยแพรกตะคร้อ บ้านแพรกตะคร้อ หมู่ที่ 11 ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบ ประกอบด้วย ขนาดฝายกว้าง 2 เมตร ยาว 15 เมตร จำนวน 1 ฝาย ขนาด กว้าง 2 เมตร ยาว 13 เมตร จำนวน 2 ฝาย และ ขนาดกว้าง 2 เมตร ยาว 6 เมตร จำนวน 1 ฝาย เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.10 อีกทั้งยังเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง รวมถึงเพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพป่าต้นน้ำสืบสานพระราชปณิธานในหลวง ร.9 อีกด้วย
          จากนั้นได้เข้ามอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19 ในพื้นที่รับผิดชอบ ณ ศาลาประชาคม หมู่ที่ 1 บ้านป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบ ต่อด้วยเข้ามอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19 ณ ศาลาเอนกประสงค์ บ้านเกาะคู่ ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ และเข้ามอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19 ณ ศาลาร่วมใจพัฒนา บ้านหนองปลายนา (บ้านไร่เก่า) ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบ รวมถึงสถานที่หมู่บ้านที่มีความลำบากยากไร้ตามลำดับ


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!