ร้อยเอ็ด-เหล่ากาชาด มอบทุนการศึกษาเฉลิมพระเกียรติ

ร้อยเอ็ด-เหล่ากาชาด มอบทุนการศึกษาเฉลิมพระเกียรติ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน / อำนวย ระดาบุตร
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบทุนการศึกษาเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา

          ณ หอประชุมอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน “พิธีมอบทุนการศึกษาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา”
          นางนงรัตน์ คงเกษมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นองค์กรการกุศลมีภารกิจในการบรรเทาทุกข์ ผู้ประสบภัยพิบัติ การรับบริจาคโลหิต และการพัฒนาคุณภาพชีวิต การสงเคราะห์แก่ราษฎรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน และผู้ด้อยโอกาสในสังคม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อร่วมแสดงถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ ทรงมีพระวิริยะอุตสาหะ มุ่งมั่นปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ อย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย เพื่อประเทศชาติและเพื่อประชาชนชาวไทย เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้จัดทำ “โครงการมอบทุนการศึกษาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา” ขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา โดยการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนทั้งในระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา สร้างขวัญและกำลังใจ ในการศึกษาเล่าเรียน ให้แก่เด็กและเยาวชนที่เรียนดี มีความประพฤติดี แต่มีฐานะยากจน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นการประชาสัมพันธ์ ผลการดำเนินงาน รวมทั้งบทบาทของสภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ
          การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ เป็นการมอบทุนให้กับเด็กนักเรียนที่มีฐานะยากจนและมีความประพฤติดี จำนวน 110 ทุน ทุนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 220,000 บาท

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!