สุพรรณบุรี-ตำรวจเข้มสวมชุดป้องกันเชื้อโรคโควิด19

สุพรรณบุรี-ตำรวจเข้มสวมชุดป้องกันเชื้อโรคโควิด19

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี สุพรรณบุรี ภัทรพล พรมพัก ธนกฤต แตงโสภา นพดล แก้วเรือง ดนัยภพ สังข์สุวรรณ นิกร สิง
ห์พิมาตร ไพรัช ภมรพล ธีรพร ชูก้าน โสภณ สว่างศรี 

ตำรวจเข้มสวมชุดป้องกันเชื้อโรคใส่หน้ากากป้องกันใบหน้าปฏิบัติหน้าที่ป้องกันไวรัสโควิด19(มีคลิป)

             พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มอบหมายให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายอำนวยการภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี จัดทำหน้ากากป้องกันใบหน้า (face shield) โดยใช้วัสดุที่หาได้ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี มาจัดทำ เพื่อนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ต้องพบปะพี่น้องประชาชน ประกอบด้วย พนักงานสอบสวน สิบเวร ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักพัก ในจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 16 แห่ง พร้อมกับจะนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ยังจุดตรวจคัดกรองตมเส้นทาง นอกจากนี้ได้จัดสรรชุด พีบี อี ซึ่งเป็นชุดป้องกันเชื้อโรคให้กับพนักงานทีมสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจ ตำรวจชุมชนที่ประจำตู้ยามตำบล ที่คอยดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งเจ้าหน้าที่เหล่านี้ต้องพบปะประชาชนที่มาติดต่อราชการต้องพูดคุยกัน เพื่อปลอดภัยและเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทั้งเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชน ซึ่งไม่ทราบว่าจะมีใครบ้างที่ติดเชื้อไวรัสแล้วเข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่

           ซึ่งเป็นนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ในขณะนี้กำลังมีปัญหาไวรัสโควิด19ระบาดเกิดขึ้นทั่วโลกจึงต้องเซฟความปลอดภัยให้กับบุคลากร ทั้งทหาร ตำรวจ ที่สำคัญบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญช่วยเหลือเรื่อง พรก.ฉุกเฉินและเสียสละเพื่อส่วนรวม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน ที่ด่านคัดกรองจะต้องสวมใส่ชุด พีบีอี ใส่แว่นตาตลอด 24 ชั่วโมง หมุนเวียนเปลี่ยนกันไป ซึ่งมาตรฐานความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี นั้นเป็นไปตามคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

            จากนั้น พล.ต.ต. นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.สมเดช เกษมสุข ผกก.สอบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้ไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ประกอบด้วยพนักงานสอบสวน เสมียนคดี ประจำวัน และสิบเวร ที่รับใช้พี่น้องประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนายได้สวมชุดป้องกันเชื้อโรค สวมหน้ากากอนามัย ก่อนที่ประชาชนจะเข้ามาติดต่อราชการที่สถานี จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสวมชุดป้องกันเชื้อโรค ใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย (เทอร์โมสแกน) ให้กับประชาชนทุกคนที่มาติดต่อราชการ จากนั้นก็ให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์และเจลล้างมือ ซึ่งจะมีจุดตั้งเอาไว้ ก่อนที่จะเข้าไปติดต่อราชการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สวมชุดป้องกันเชื้อโรค นอกจากนี้ได้นำแผ่นพลาสติกใสมาตั้งกั้นที่โต๊ะรับแจ้งความ โต๊ะเสมียนประจำวัน และโต๊ะพนักงานสอบสวน พร้อมจัดระยะห่างของเก้าอี้ สำหรับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ส่วนที่นั่งรอก็มีป้ายประชาสัมพันธ์ชัดเจนขอให้นั่งเว้นระยะห่างด้วย เพื่อเป็นการป้องกันไวรัสโควิด 19 และเพื่อความปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่และประชาชนที่ติดต่อราชการด้วย พร้อมได้มอบหน้ากากป้องกันใบหน้า (face shield) ชุดป้องกันเชื้อโรค แว่นตาและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เอาไว้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่โดยมี พ.ต.อ.วรพจน์ วีเปลี่ยน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เป็นผู้รับมอบ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!