ร้อยเอ็ด-ยืนยันผู้ป่วยโรคโควิด -19 จำนวน 3 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย

ร้อยเอ็ด-ยืนยันผู้ป่วยโรคโควิด -19 จำนวน 3 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน:อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด ยืนยันผู้ป่วยโรคโควิด -19 จำนวน 3 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย(มีคลิป)

           วันที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 15.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าว เรื่อง สถานการณ์และการดำเนินการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 7 ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ผู้ทนมณฑลทหารบกที่ 27 ผู้แทนประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว
            จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อโควิด – 19 จำนวน 131 ราย ผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 จำนวน 3 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย รักษาในโรงพยาบาล 2 ราย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิ-19 จำนวน 126 ราย และอยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 2 ราย ข้อมูลการติดตามผู้เดินทางมาจากพื้นที่เขตติดโรคติดต่ออันตราย (จีน เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน) (ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 29 มีนาคม 2563) มีผู้แยกกักกันตัวเองที่บ้านพัก จำนวน 103 คน ติดตามเฝ้าระวังครบ 14 วัน จำนวน 95 คน และอยู่ในระหว่างติดตามยังไม่ครบ 14 วัน จำนวน 33 คน ผู้เดินทางมาจากกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 15,521 คน ให้กักตัวเองในบ้านพัก 14 วัน

จังหวัดร้อยเอ็ดขอแนะนำให้ประชาชนกลุ่มต่างๆปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิ-19 ดังนี้ กลุ่มที่มีโอกาสเสี่ยงสูงมาก ได้แก่ผู้ที่มีอาการไข้ ร่วมกับอาการอย่างใดอย่างหนึ่ง คือ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ หากมีอาการดังกล่าวนี้ ให้ไปพบแพทย์ทันที มีประวัติเดินทางมาจากต่างประเทศหรือเป็นผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงผู้ใกล้ชิดและผู้มีความเสี่ยงสูงให้แยกกับตัวเองที่บ้านพัก 14 วัน ไม่ออกนอกบ้าน ไม่ใกล้ชิดกับผู้อื่น ไม่เข้าร่วมกิจกรรมทุกชนิด สวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า ล้างมือด้วยน้ำและสบู่บ่อยๆ นาน 20 วินาที ไม่รับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่น ให้แยก สำรับอาหาร แยกสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัว เช่น ถ้วย ชาม ช้อน แก้วน้ำ ผ้าเช็ดตัวผ้า ห่มหมอนและที่นอน ไม่นอนร่วมกับคนอื่น ไม่ไปสัมผัสใกล้ชิดกับคนในครอบครัวโดยเฉพาะผู้สูงอายุอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยทุกโรค รวมทั้งเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี เพราะกลุ่มนี้จะมีภูมิต้านทานต่ำ เป็นโรคได้ง่าย ป่วยแล้วมีอาการรุนแรงมากกว่ากลุ่มอื่น สำหรับกลุ่มที่มีโอกาสเสี่ยงน้อย ได้แก่ ผู้ที่ไม่มีอาการไข้ร่วมกับอาการของทางเดินระบบหายใจ ไม่มีประวัติเดินทางจากต่างประเทศหรือเป็นผู้ที่เดินทางจากกรุงเทพฯและปริมณฑลรวมทั้งไม่ได้ใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง ขอให้ปฏิบัติตัวในการป้องกันโรคโลหิต 19 โดยล้างมือด้วยน้ำบ่อยๆและสบู่บ่อยๆ นาน 20 วินาที กินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ แยกสำหรับอาหารไม่รับประทานอาหาร ร่วมกัน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ที่ออกนอกบ้านหรือเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น เป็นระยะห่างกับผู้อื่นอย่างน้อย 2 เมตร ให้อยู่บ้านไม่ไปในสถานที่ต่างๆ หากจำเป็นต้องไปให้ใช้เวลาน้อยที่สุด แล้วรีบกลับเข้าที่พัก ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จังหวัดร้อยเอ็ดจึงขอร่วมมือทุกท่านอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ล้างมือ กินร้อน ไม่กินร่วม สวมหน้ากากอนามัย อยู่ไกลกัน 2 เมตร โควิดติดง่ายป้องกันไว้ทุกคน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!