ศรีสะเกษ-มอบFace Shield Maskให้ รพ.ศรีสะเกษต้านโควิด-19

ศรีสะเกษ-มอบFace Shield Maskให้ รพ.ศรีสะเกษต้านโควิด-19

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

              ศรีสะเกษ ม.เฉลิมกาญจนาห่วงใยแพทย์พยาบาลมอบFace Shield Maskให้ รพ.ศรีสะเกษต้านโควิด-19 ขณะที่ รอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ เผยมีประโยชน์มากจะนำเอาไปใช้ในคลีนิคผู้ป่วยไข้หวัดและผู้ป่วยนอกเพื่อป้องกันไม่ให้แพทย์พยาบาลติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า

             เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงพยาบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มอบให้ น.ส.ฐณิชา สาลีพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางพึงพิศ การงาม คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์และคณะอาจารย์ เจ้าหน้าที่ ได้นำเอาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นและกำลังขาดแคลนอย่างหนักคือหน้ากากที่มีแผ่นกระบังป้องกันใบหน้า หรือ Face Shield Mask จำนวน 200 ชุด มามอบให้กับ แพทย์หญิงเลอศิริ เลอมานุวรรัตน์ ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ ซึ่งได้มอบให้ นพ.ปิยวัฒน์ อังควะนิช รอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษฝ่ายการแพทย์ พร้อมด้วย นพ.ทวีวุฒิ เต็มเอี่ยม อายุรแพทย์ นางสาวศรีบุหงา เพชรเกษม หน.กลุ่มงานการพยาบาลผู้ป่วยนอก และนางสาวณัทกร พงศ์พีรเดช หน.กลุ่มงานควบคุมป้องกันการติดเชื้อโรงพยาบาลศรีสะเกษ เป็นตัวแทนในการรับมอบ โดยหลังจากรับมอบแล้ว คณะแพทย์พยาบาลได้นำเอาสวมใส่ป้องกันใบหน้าจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งปรากฏว่า สามารถใช้งานได้ดีมาก อีกทั้งมี Face Shield Mask ที่ได้รับมอบครั้งนี้มีความสวยงามมาก เนื่องจากมีมงกุฏสีทองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษประดับอยู่ด้านบนของ Face Shield Mask ด้วย

             นางพึงพิศ การงาม คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ขณะนี้กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปทั่วประเทศและมีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงของการระบาดมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ มีความห่วงใยคณะแพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลศรีสะเกษ ซึ่งจะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักในการที่จะต้องรับผิดชอบดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 และผู้ป่วยโรคต่าง ๆ ดังนั้นจึงได้จัดทำหน้ากากที่มีแผ่นกระบังป้องกันใบหน้าหรือ Face Shield Mask เพื่อนำเอามามอบให้โรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาพยาบาลผู้ป่วยเพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งเพื่อเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานของ โรงพยาบาลศรีสะเกษในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และผู้ป่วยด้วยโรคต่าง ๆ ทางมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ จะได้ระดมคณะอาจารย์และนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์และคณะสาธารณสุขศาสตร์ชั้นปีที่ 4 ซึ่งเป็นนักศึกษาที่ได้ผ่านการฝึกงานมาแล้วและมีความรู้เรื่องการพยาบาลมาเข้าช่วยโรงพยาบาล ศรีสะเกษภายใต้การสนับสนุนของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษอย่างเต็มที่ต่อไป

             นพ.ปิยวัฒน์ อังควะนิช รอง ผอ.รพ.ฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า หน้ากากที่มีแผ่นกระบังป้องกันใบหน้าหรือ Face Shield Mask ที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษนำเอามามอบให้กับแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาล ศรีสะเกษในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ดีมีประโยชน์เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า โรงพยาบาลศรีสะเกษได้จัดตั้งคลีนิคโรคไข้หวัดขึ้นมาเพื่อกันคนไข้ที่มีอาการทางเดินลมหายใจเช่นไข้ ไอ น้ำมูก ออกจากผู้ป่วยทั่วไป ซึ่งทางแพทย์ พยาบาลและเภสัชกรที่จะมาตรวจจะได้ใช้หน้ากากนี้ในการป้องกันตนเองจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นับว่าเป็นประโยชน์ต่อคณะแพทย์พยาบาลทุกคนเป็นอย่างมากทีเดียว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!