อำนาจเจริญ-จัดแถลงข่าว หลังจากมีปชช.ฮือฮาพบผู้ติดเชื้อโควิค 19

อำนาจเจริญ-จัดแถลงข่าว หลังจากมีปชช.ฮือฮาพบผู้ติดเชื้อโควิค 19

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

       พ่อเมืองจัดแถลงข่าว หลังจากมีประชาชนฮือฮาพบผู้ติดเชื้อโควิค 19 เป็นรายแรก เป็นสาวประเภท 2 ทำงานในบาร์เกร์แห่งหนึ่งที่ กทม. ขณะนี้อาการหนักเข้านอนรักษาตัวที่ รพ.อำนาจเจริญชาวอำนาจเจริญที่รู้ข่าวต่างผวาไปตามๆกัน ในขณะที่อุปกรณ์ป้องกันโควิค 19 ขายแพงเกินจริงผู้ว่าสั่งผู้รับผิดชอบลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.อำนาจเจริญ เป็นประธานในการจัดแถลงข่าวที่ห้องคณาพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญเรื่องโควิด-19ในพื้นที่อำนาจเจริญ ได้เปิดเผยว่า มีคนติดเชื้อมาจากบาร์เกร์แห่งหนึ่ง ที่สุขุมวิด กทม. ซึ่งมีพนักงานอยู่ 50 คน หลังจาก ผู้จัดการตรวจพบว่ามีพนักงานในบาร์เกร์ดังกล่าวพบมีผู้ติดเชื้ออยู่ 3 คนผู้จัดการของร้านก็เลยสั่งปิดบาร์เกดังกล่าว ซึ่งตรงกับคำสั่ง กทม.ปิดเมืองพอดี 3 คนนี้ก็กลับบ้านโดยคนหนึ่งเป็นคนอุดร แอ็ดมิดอยู่ รพ.อุดร อีก 1 คนอยู่ที่นครราชสีมาและอีก 1 คนที่กลับมาบ้านที่อำนาจเจริญ เป็นเป็นเพศชาย(กระเทย) มาถึงบ้านก็กักตัวตนเองอยู่หลายวันมีแม่และน้องอยู่ร่วมกัน ออกใส่บาตรกับพระสงฆ์ที่มาบิณฑบาตร 3 รูป แม่อายุ 80 ปีกว่าปีแล้วและน้องชายอีกคนแต่เขาคนนั้นที่คิดว่าตนติดก็ไปให้หมอที่อนามัยหมอตรวจและเขาก็บอกหมอว่าตนเป็นกลุ่มเสี่ยงแน่นนอนเพราะเพื่อนๆที่ทำงานด้วยกันก็ติดทั้งสองคนไปแล้วที่อุดรและที่นครราชสีมา เพราะอาการต่างๆที่เกิดขึ้นกับตนเหมือนตนเป็นโรคโควิค 19 ซึ่งตนมาถึงอำนาจเจริญ ลำดับการไปพบหมอวันที่ ศุกร์ที่ 20มีนาคม 2563 ไปให้หมออนามันตำบลตรวจก็พบว่ามีไข้อ่อนๆ พอวัน

          อาทิตย์ ที่22 มีนาคม 2563 แก่ก็มาตรวจที่ รพ.อำนาจเจริญก็เจอไข้อ่อนๆ พอวันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาอาการไข้ขึ้นสูงและอาเจียมาก แจ้งมาทางศูนย์รีเฟอของตำบลน้ำปลีกจากนั้นตำบลน้ำปลีกได้แจ้งทาง 1669 เป็นรถของ รพ.อำนาจเจริญมารับให้ไปรักษาตนที่เป็นผู้ป่วยก็จึงได้รายงานให้ทางอำเภอทราบและทางรองผู้ว่าอำนาจเจริญให้ทราบ และทาง รพ.อำนาจเจริญนำตนเข้าแอ็ดมิดพอเช้ามาวันที่ 24 มีนาคม 2563 ทางอำเภอและทางจังหวัดก็ได้มาจัดการกักตัวผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพระทั้ง 3 รูปที่ผู้ป่วยออกไปบิณทบาตรและแม่อายุ 80 ปีกว่าๆและน้อง ทาง รพ.จึงแจ้งให้ทราบว่าตนเป็นโรคโควิค 19 ต่อมาเมื่อวานนี้มีอาการหนักถึงขั้นอาเจียนอยู่บ่อยครั้งและแพทย์ตรวจว่าพบเชื่อโควิค 19 และขณะนี้นอนแอ็ดมิดอยู่ รพ.อำนาจเจริญกำลังอยู่ดูอาการและทางแพทย์ พยาบาล รพ.อำนาจเจริญก็ให้การรักษาพยาบาลอย่างใกล้ชิด

          ข่าวล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ โดยนายสุธี ทองแย้ม กล่าวว่า สำหรับข่าวที่มีคนติดเชื้อโค-วิคกระจายออกไปนี้ ที่มีการแจ้งกันทางเฟด ทางๆไลน์ ต่างๆแม้ทางปากต่อปากกระจายไปทั่วทั้งเมืองต่างก็สร้างความหวาดกลัวกลับและประชาชนทุกคนส่วนใหญ่จะปิดตัวเงียบอยู่ในบริเวณบ้านทางจังหวัดได้มีการทำความเข้าใจกับประชาชนว่าให้ดูแลตนเองให้ถูกวืธีและอย่าตื่นตหนกจนเกินไปหนักและอีกอย่าง สิ่งที่ประชาชนต้องการคือต้องการอยากให้สินค้าเกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด 19 ขายในราคาปกติดด้วยอันนี้ตนได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นการค้าภายในจังหวัดให้ตรวจสอบการจำหน่ายสิ้นค้าป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19 ควบคุ้มไม่ให้มีการจำหน่ายเกินราคาหากฝ่าฝืนจะมีโทษหนักควบคุ้มอยากให้ควบคุมให้ดีเพราะราคาพุ่งสูงมากอย่างเช่นเจวทำความสะอาดมือและหน้ากากอนามัยให้อยู่ในการดูแลของภาครัฐให้ทางจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบอีกทางหนึ่งซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากร้านประกอบการร้านขายยาเป็นอย่างดีเยี่ยม วอนทุกภาคส่วนจงช่วยกันในช่วงวิกฤตนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีครับ ตนต้องขอขอบคุณประชาชนพี่น้องชาวอำนาจเจริญทุกคนที่ให้ความร่วมมือกับทางอำเภอและทางจังหวัดด้วยดีเสมอมา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!