ประจวบคีรีขันธ์-ให้การสนับสนุนเทศบาลเมืองหัวหินตัดเย็บ”แม๊ส”

ประจวบคีรีขันธ์-ให้การสนับสนุนเทศบาลเมืองหัวหินตัดเย็บ”แม๊ส”

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

       ชีวาศรม และชมรมพิทักษ์หัวหินในพระราชูปถัมภ์ ฯ ให้การสนับสนุนการตัดเย็บหน้ากากอนามัย”แม๊ส” สู่เป้าหมาย 50000 ชิ้นรับสถานการณ์”โควิด 19″

           เวลา 12.00 น วันที่ 25 มีนาคม นายไวปัญญา คงขวัญยืน ผจก.ทั่วไป รร.ชีวาศรมฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นายสุรพล รักกุศล ผอ.ฝ่ายช่าง และ นายวิน โรจนเสถียร ประชุมร่วมกับ นส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลฯ
           เพื่อเร่งดำเนินการช่วยเหลือการตัดเย็บหน้ากากอนามัย”แม๊ส” รับสถานการณ์ความรุนแรงของการเกิดปัญหาโรคระบาด”โควิด 19″ โดยเป้าหมายของทาง เทศบาลเมืองหัวหินโดย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีฯ ได้สั่งเร่งระดมกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มจิตอาสา มาร่วมกันตัดเย็บ”แม๊ส” 50000 ชิ้นเพ่อมอบและจ่ายแจกให้กับ นักเรียน โรงเรียน ชุมชน และในส่วนราชการที่ร้องขอมโดยมีภาคเอกชน โรงแรม ศูนย์การค้า ร่วมกันบริจาค”ผ้า” ซึ่งเป็นวัตถุที่ต้องนำมาตัดเย็บและขณะนี้ยอดเป้าหมายของ”แม๊ส” ได้ตัดเย็บมาถึง 27000 ชิ้น แต่ยังขาดแคลน ผ้า ด้าย รวมทั้งอาหารกลางวันของคณะกลุ่มแม่บ้านตัดเย็บ ทาง รร.ชีวาศรมฯ ชมรมพิทักษ์หัวหินฯ จึงได้เตรียมการที่จะจัดหา”ผ้า” และจัด จนท.เข้าร่วมตัดเย็บและสนับสนุนโครงการ”แม๊ส นี้ให้ไปสู่เป้าหมายที่ทางคณะฝ่ายบริหารได้วางเอาไว้ เพื่อให้ประชาชนชาวเมืองหัวหินได้ใช้หน้ากากอนามัยครบทั่วทุตัวคน
            สำหรับ รร.ชีวาศรม ฯ และชมรมพิทักษ์หัวหินฯ นี้ก่อตั้งโดย นายบุญชู โรจนเสถียร อดีตรองนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ได้เลิกเล่นการเมืองระดับประเทศแล้วก็ได้มาสร้างชีวาศรมและชมรมพิทักษ์หัวหินฯขึ้นเพื่อดูแลทางด้านสิ่งแวดล้อมให้กับเมืองหัวหิน และยังได้เป็นองค์กรที่ให้การดูแลสนับสนุนในการจัดงาน จัดกิจกรรมให้กับภาครัฐและเอกชนในท้องถิ่นเมืองหัวหินและจังหวัด หลังจาก นายบุญชู ฯ ท่านได้เสียชีวิตลงก็ได้ นายกฤป โรจนเสถียร บุตรชาย มาเป็นผู้บริหารระดับสูง พร้อมทั้งยังเดินหน้าจัดทำกิจกรรมป่าชายเลน วัดเขาไกรลาศ การจัดฝึกอบรมเยาวชนในนามของ”พิทักษ์หัวหิน” กิจกรรมการวิ่งประจำปี กินกรรมคอนเสติร์ประจำปี ทั้งนี้ก็เพื่อนำรายได้ดังกล่าวมาทำการดูแลพิทักษ์เมืองหัวหินและขณะนี้ภัยจากโรคระบาดได้เกิดขึ้นทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยเมืองหัวหิน รวมทั้งในปีนี้ทางชมรมฯ ก็ได้ยุติการจัดทำกิจกรรมวิ่ง”หัวหิน มาราธอน”ในวันที่ 10 พฤษภาคม 63 จึงได้มาให้การสนับสนุนกับทางเทศบาลเมืองหัวหินกับโครงการดูแลผู้คน.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!