ปราจีนบุรี-เตรียมขอรัฐบาลจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ดับไฟป่า

ปราจีนบุรี-เตรียมขอรัฐบาลจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ดับไฟป่า

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

รมต.เยี่ยมเจ้าหน้าที่ป่าไม่ทับลาน!!เตรียมขอรัฐบาลจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ดับไฟป่า(มีคลิป)

        วันนี้ 21 มี.ค.63ที่อุทยานแห่งชาติทับลานต.บุพรมหณ์อ.นาดีจ.ปราจีนบุรีนายวรวุธศิลปอาชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานเพื่อให้ขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาทางอุทยานแห่งชาติทับลาน เกิดไฟป่าไหม้ในพื้นที่อุทยานฯนับพันไร่ก่อให้เกิดการเสียหายระบบนิเวศน์ป่าไม้ในเขตพื้นที่ที่เป็นมรดกโลกที่มีทรัพยากรป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดเป็นป่าลานในธรรมชาตินับล้านๆต้นแห่งสุดท้ายในแระเทศ
        ทางป่าไม้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่มีอยู่เร่งดับไฟอย่างเต็มที่ตลอดเวลาอีกทั้งประสานขอรับการสนับสนุนกำลังจิตอาสาและผู้นำท้องถิ่นท้องที่ประชาชนทั่วไปในหมู่บ้านและกำลังทหารจากทมบ.12และปภ.กระทั่งสามารถควบคุมสถานการณ์ป่าได้เป็นผลสำเร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว
         ทางรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและในนามกระทรวงททรัพฯที่มีหน้าที่กำกับดูแลส่วนของกรมป่าไม้โดยตรงจึงเดินลงพื้นที่
มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานในสังกัดเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่นอกจากตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่แล้วยังได้มอบของใช้ที่จำเป็นแก่หน่วยงานใต้บังคับบัญชาอีกด้วย
          นายวรวุธศิลปอาชารมต.กระทรวงทรัพฯให้สำภาษณ์ว่า”ทางกระทรวงฯได้รับเรื่องขอเสนอของบกลางสนับสนุนในการจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อดับไฟโดยเฉพาะเฮลิคอปเตอร์เพิ่มเติมที่มีอยู่เฮลิคอปเตอร์มีกำลังขีดความสามารถจำกัดเป็นเครื่องบินขนาดเล็กในการใข้ดับไฟป่าในพื้นที่เชิงเขาหากจะให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและคล่องตัวคิดว่าน่าจะจัดซื้อจัดหาเครื่องบินแบบปภ.ที่มีขีดความสามารถสูงมีชั่วโมงบินมากกว่าแต่จะต้องเสนอขอไปยังรัฐบาลในเร็วๆนี้คาดว่ามีโอกาสที่จะเป็นไปได้สูงมากเพราะรัฐบาลทราบดีว่ามีความจำเป็นมากน้องอย่างไรเหมาะสมหรือไม่ในการลงพื้นที่ในงนี้มีนายพิบูลหัตถกิจโกศลผวจ.ทหารปภ.ส่วนป่าไม้ให้การต้อนรับ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!