ราชบุรี-จัดกำลังพลบิ๊กคลีนนิ่งกรุงเทพฯ กลางดึก

ราชบุรี-จัดกำลังพลบิ๊กคลีนนิ่งกรุงเทพฯ กลางดึก

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

ทหารพัฒนาที่ 1 จัดกำลังพลบิ๊กคลีนนิ่งกรุงเทพฯ กลางดึก(มีคลิป)

        เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 63 เวลา 01.10 น. พล.ต.ไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผบ.พล.พัฒนา 1 พร้อมกำลังพลจิตอาสาของหน่วย จำนวน 40 นาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุคคโล และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตธนบุรี ลงพื้นที่เพื่อทำความสะอาด ฉีดพ่นสาร BKC ฆ่าเชื้อตามเสาไฟและรั่วที่กัน บริเวณจุดรอรถประจำทาง พร้อมทำความสะอาดพื้นผิวการจราจร และทางเดินเท้า ในเขตธนบุรี กรุงเทพฯ เพื่อลดการสะสมของเชื้อไวรัสโควิด-19

         โดยทางกองพลพัฒนาที่ 1 ได้นำรถยนต์บรรทุกน้ำ แบบ M51 ขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 4 คัน นำน้ำผสมสาร BKC ที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ ฉีดพ่นบริเวณโดยรอบสะพานลอย และจุดรอรถประจำทาง พร้อมใช้รถยนต์บรรทุกน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 1 คัน นำน้ำผสมสาร BKC ฉีดพ่นล้างทำความสะอาดผิวการจราจรบนถนนและทางเดินเท้า บริเวณตั้งแต่ เดอะมอลล์ท่าพระ ถึง สะพานตากสิน รวมระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร

         ทั้งนี้หลัง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีคำสั่งให้สนับสนุนภารกิจรัฐบาล ในการต่อสู้กับโควิด-19 และช่วยประชาชนป้องกันโควิด-19 ตามพื้นที่ต่างๆ ด้วยการจัดกำลังพล รถยนต์บรรทุกน้ำผสมสารฆ่าเชื้อ ฉีดพ่นทำความสะอาดทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 19 -31 มี.ค.63 เน้นพื้นที่ที่มีประชาชนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก สถานที่แออัด แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ถนนย่านการค้า สถานีขนส่ง ท่าเรือ หน้าสถานศึกษา สถานที่จัดกิจกรรมกลางแจ้ง แหล่งชุมชนเชิงสัญลักษณ์ โดยทางกองพลพัฒนาที่ 1(พล.พัฒนา 1) มีพื้นที่รับผิดชอบ ในเขตบางขุนเทียน เขตบางบอน เขตทุ่งครุ เขตราษฎร์บูรณะ เขตจอมทอง เขตธนบุรี เขตภาษีเจริญ เขตบางแค และเขตหนองแขม

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!