ราชบุรี-จัดตั้งศูนย์บัญชาการป้องกันเชื้อไวรัสโควิค-19

ราชบุรี-จัดตั้งศูนย์บัญชาการป้องกันเชื้อไวรัสโควิค-19

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

ดำเนินสะดวก จัดตั้งศูนย์บัญชาการป้องกันเชื้อไวรัสโควิค-19(มีคลิป)

           วันที่ 19 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ว่าการอำเภอดำเนินสะดวก ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา ร.9 นายชนพหล ส่งเสริม นายอำเภอดำเนินสะดวก ได้เป็นประธานจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิค-19 ของอำเภอดำเนินสะดวก ตามที่จังหวัดราชบุรีได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิค-19 ของจังหวัดราชบุรีขึ้น ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี เป็นศูนย์กลางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังป้องกัน และเผชิญเหตุการณ์ระบาดของโรคดังกล่าว
           ทั้งนี้เพื่อให้การเตรีมการรองรับสถานการณ์ มีความพร้อมในการเผชิญเหตุการณ์ระบาดของโรคในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก จึงได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิค-19 ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอดำเนินสะดวก โดยให้มีคณะทำงานเพื่อแบ่งปันข้อมูล มีระบบติดตามสถานการณ์ มีระบบสื่อสาร เพื่อเฝ้าระวังป้องกันเหตุ โดยทุกภาคส่วนต้องรู้เท่าทันกัน ตลอดจนทำความเข้าใจกับประชาชนในชุมชน เมื่อมีการนำส่งบุคคลที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ต้องมากักตัวเฝ้าระวัง
           สำหรับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิค-19 มีการระบาดเป็นวงกว้างในสาธารัฐประชาชนจีน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นมา ปัจจุบันพบผู้ป่วยติดเชื้อแล้วมากกว่า 90,000 ราย และเสียชีวิตมากกว่า 3,000 ราย จาก 75 ประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศไทยพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 114 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เชื้อไวรัสโควิค-19 สามารถติดต่อผ่านทางการไอ จาม สัมผัสโดยตรงกับสารคัดหลั่งของคน ปัจจุบันยังไม่มีวัดซีนป้องกัน ส่วนยารักษาเฉพาะยังคงอยู่ในระหว่างการศึกษาวิจัย หากเกิดการระบาดจะก่อให้เกิดความสูญเสียขึ้นหลายด้าน ทั้งด้านชีวิตและสุขภาพ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมและด้านความมั่นคงของประเทศ

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!