ปราจีนบุรี-ปชช.แห่ซื้อสมุนไพรฟ้าทะลายโจรต้านไวรัสโควิค-19

ปราจีนบุรี-ปชช.แห่ซื้อสมุนไพรฟ้าทะลายโจรต้านไวรัสโควิค-19

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ประชาชน แห่ซื้อสมุนไพรฟ้าทะลายโจรต้านไวรัสโควิค – 19 คิวยาวตลอดทั้งวัน

           วันนี้ 16 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงาน จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิค-19 พบที่ห้องจำหน่ายสมุนไพรอภัยภูเบศร รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ประชาชน – พยาบาล รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรตื่นตัว พากันมาเข้าคิวรอซื้อสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจำนวนมากตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ มีป้ายขนาดใหญ่ชี้แจงสรรพคุณสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ข้อความว่า … “ ป้องกันไวรัสไม่ให้เข้าเซล , ลดการแบ่งตัวไวรัสภายในเซล , เพิ่มภูมิคุ้มกันในการต่อสู้กับไวรัส,ลดการอักเสบที่ปอดจากการติดเชื้อไวรัส”
             นางรุ้งวิทยา ตังคะประเสริฐ กล่าวว่า “มาซื้อสมุนไพรฟ้าทะลายโจรไปแบ่งให้พนักงาน ที่ร้านประสิทธิมอร์เตอร์ปราจีนบุรีคนละขวด และลูกอมมะขามป้อมแก้อาการเจ็บคอ ในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิค-19” นางรุ้งวิทยา กล่าว ด้านนางนวลลออ หรือหมวย จันทรามิตร เจ้าหน้าที่ดูแลให้คำปรึกษาสมุนไพร กล่าวว่า “ บรรยากาศลูกค้ามาเรื่อย ๆ เกือบเดือนแล้วลูกค้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง การรับประทานฟ้าทะลายโจร เมื่อมีอาการเจ็บคอ ครั่นเนื้อครั่นตัว เป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน กระตุ้นเซล รับประทาน ต่อเนื่อง 7 -14 วัน 3 เม็ด 3 มื้อ ตอนเย็นกินขมิ้นชัน 1 เม็ดกับ ขิง 1 เม็ด ช่วยทำให้ปอดอบอุ่น ขึ้น-ลดการอักเสบ หากไม่หายควรพบแพทย์”นางนวลลออ กล่าว
                ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร ประธานยุทธศาสตร์ด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19นั้น เพื่อให้เกิดการป้องกันตัวเองจากโรคของประชาชน จะมีการแจกเมล็ดพันธุ์ของฟ้าทะลายโจรให้กับประชาชนเร็ว ๆ นี้ และได้มีการคาดการณ์ว่า จะมีการประกาศการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 เข้าสู่ระยะ 3 ในอีกไม่นานนี้ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จึงได้ออกมาตรการป้องกันคุมเข้ม ตั้งแต่ การคัดกรองผู้เข้ารับบริการทุกคนโดยการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าอาคาร และแต่ละหน่วยงานมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ทุกๆ 2 ชั่วโมง
                สำหรับมาตรการดูแลผู้ป่วยนั้น ทางโรงพยาบาลได้มีแนวทางเพื่อลดความแออัดที่โรงพยาบาล โดยให้ผู้ป่วยกลุ่มโรคเรื้อรัง สามารถรับยาได้ที่บ้าน โดยทางโรงพยาบาลจะจัดส่งให้ และในส่วนของมูลนิธิโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรได้ยกเลิกการสแกนนิ้วมือ พร้อมกับเน้นย้ำเจ้าหน้าที่เรื่องการดูแลความสะอาดอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่นวดก็มีการจัดหาหน้ากากให้ครบทุกคน” นอกจากนี้ โรงพยาบาลฯ ยังได้ยกเลิกการศึกษาดูงานทุกชนิดเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส รวมถึงการบริการจัดส่งอาหารสุขภาพในเขตพื้นที่ปราจีนบุรีผ่านระบบขนส่งโดยอภัยภูเบศรเดย์สปา ส่วนมาตรการ Work from home นั้น ทางโรงพยาบาลกำลังหารือกันว่า มีหน่วยใดบ้างที่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นหน่วยบริการ อาจไม่สามารถดำเนินการได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

              “และตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม เป็นต้นไป จะมีการออกคลิปให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพร ในสถานการณ์การแพร่รบาดของไวรัส โควิด-19 ซึ่งจะมีทั้ง เมนูอาหาร เครื่องดื่ม และสมุนไพรใกล้ตัว ที่สามารถหยิบมาใช้ได้ทันที สามารถติดตามได้ทาง www.facebook.com/abhaiherb หรือ เฟซบุค สมุนไพรอภัยภูเบศร ” ดร.สุภาภรณ์ กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!