ปทุมธานี-คำรณวิทย์ปล่อยขบวนรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสกัดไวรัสโควิด-19

ปทุมธานี-คำรณวิทย์ปล่อยขบวนรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสกัดไวรัสโควิด-19

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

คำรณวิทย์ปล่อยขบวนรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสกัดไวรัสโควิด-19 รับวันสงกรานต์

         เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 เมษายน 2563 ที่ตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ และทีมคนรักปทุม ปล่อยขบวนรถฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัสป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 หรือ โควิด -19

            ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันสงกรานต์ เราไม่ใช้น้ำมาสาดกันเหมือนในปีที่ผ่านมา เพราะว่าสถานการณ์การเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างไปทั่วโลกร่วมถึงประเทศไทย ทางทีมคนรักปทุมจึงนำน้ำยาฆ่าเชื้อมากำจัดเชื้อโรคไวรัสต่าง ๆ ให้หมดไป วันนี้จึงเป็นการ สู้ภัยไวรัสโควิด-19 เต็มรูปแบบโดยมีรถ 3 คัน ได้แก่ 1. รถบรรทุกน้ำทำความสะอาดพื้นถนน 2. รถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแรงดันสูง น้ำยาที่ใช้เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีอัตราการผสมน้ำยา 1 ขวด ต่อน้ำ 500 ลิตร 3. รถฉีดพ่นละอองฝอยที่จะฉีดพ่นตามฟุตบาททางเดิน
            โดยเริ่มต้นที่ตลาดรังสิต ทั้งนี้ขณะที่ขบวนรถทั้ง 3 คันผ่านบ้านเรือนประชาชน จะมีรถนำขบวนเป็นรถประชาสัมพันธ์ของทีมงานคนรักปทุม ขอให้พี่น้องประชาชนปิดประตูหน้าต่าง เพื่อป้องกันน้ำยาฆ่าเชื้อเข้าไปภายในบ้าน น้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าวเป็นคนละชนิดกับที่ฉีดพ่นภายในบ้าน โดยน้ำยาที่ฉีดภายในบ้านเรือนประชาชนจะเป็นน้ำยาผลิตจากพืชเป็นสารไบโอ Germ killer ulitma ฆ่าเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท คีนน์ จำกัด ร่วมกับ สวทช. และมหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมกันพัฒนาน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสเป็นน้ำยาที่ได้มาตรฐานที่องค์การอนามัยโลกรับรอง ส่วนน้ำยาฆ่าเชื้อที่ฉีดพ่นนอกอาคารและบนถนนเป็นสารเคมี โปรซีเด็กซ์ เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียคุณภาพสูง ต้องผสมกับน้ำให้เจือจาง ซึ่งรถทั้ง 3 คันนี้จะออกวิ่งไปยังทุกหมู่บ้าน วัด โรงเรียน ทั้งจังหวัดปทุมธานี นอกจากนี้หมู่บ้านใดอยากให้รถทั้ง 3 คันนี้ไปสามารถติดต่อได้ที่ทีมงานคนรักปทุม.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!