ประจวบคีรีขันธ์-บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ตลาดโต้รุ่งเดชานุชิต

ประจวบคีรีขันธ์-บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ตลาดโต้รุ่งเดชานุชิต

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ตลาดโต้รุ่งเดชานุชิต

             เวลา 9.00 นวันที่ 11 มีนาคม นส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลฯ นำรถบรรทุกน้ำ พนักงาน ทสาารณะสุข พนักงานดับเพลิง ทำการฉีดล้างถนนเดชานุชิต 1ด้านบนและเดชานุชิต 2ด้านล่างโดยใช้ระบบแรงดันน้ำจากรถและให้พนักงานกวาดตามซึ่งก็ทำให้ เศษอาหาร น้ำมัน จากร้านค้าที่เทลงอยู่กับพื้นออกมาเป็นเลนสีดำ หลังจากนั้นก็ใช้”โซดาไฟ”เทลาดทำให้พื้นถนนขาวสะอาดแล้วก็ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตามลงไปในแต่ละจุดโดยเฉพาะในบริเวณปากท่อน้ำเสีย การดำเนินการในแต่ละจุดของถนนด้านบนและช่วงสีแยกตัดสระสรงเดชานุชิต นั้นความสกปรกและผิวถนนจะ”ลื่น”มากทำให้พนักงานหญิงคนหนึ่งและผู้สื่อข่าว ทีวี.ช่อง 3 นายวันชัย เทียนสมบูรณ์ นั้นลื่นล้มลง

              เวลา 9.45 น นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรี ฯเดินทางมาตรวจสอบการชำระล้างถนนซึ่งเป็นถนนค้าขายยามค่ำคืนของเมืองหัวหิน พร้อมกับกล่าวว่า การชำระล้างนี้ก็เพื่อป้องกันกรณีโรคระบาดที่กำลังเกิดขึ้นทั้งนี้เพื่อให้ผู้คนที่มาในตลาดโต้รุ่งทั้งไทยและต่างชาติได้มั่นใจได้ว่าสถานที่แห่งนี้มีความปลอดภัยทั้งความสะอาดและเป็นไปตามนโยบายการป้องกันโรคติดต่อ

             สำหรับนโยบายในการทำความสะอาดตลาดโต้รุ่งเมืองหัวหินนี้ได้ให้นโยบายกับทางปลัดเทศบาลฯเอาไว้แล้วว่า 1 เดือนนั้นจะต้องทำ”บิ๊กคลีนนิ่งเดย์” 1 ครั้งเพื่อความปลอดภัยของเมืองหัวหิน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!