ปราจีนบุรี-นอภ.กบินทร์บุรีแจงไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิค -19

ปราจีนบุรี-นอภ.กบินทร์บุรีแจงไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิค -19

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                          นอภ.กบินทร์บุรีแจงไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิค -19 ขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก(มีคลิป)

            วันนี้ 10 มี.ค.63 นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นอภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ” จากกรณี มีหญิงชาว อ.กบินทร์บุรี เดินทางกลับมาจากกลุ่มประเทศเสี่ยง ประเทศเกาหลี ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.63 นั้น และ มีสื่อมวลชนนำเสนอ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด ขอยืนยันว่า หญิงดังกล่าว ไม่ได้เป็นป่วยติดเชื้อไวรัส เป็นโรคติดต่อโควิค -19 แต่อย่างใด โดยก่อนเดินทางกลับประเทศไทย ทางเกาหลีได้มีการกันตัวและตรวจร่างกายแล้วปลอดภัยไม่ได้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 แต่อย่างใด และหลังจากเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยแล้วไม่ได้เดินทางไปไหนอยู่แต่ในบ้านพักตัวเอง ที่อ.กบินทร์บุรี

            แต่มาโรงเรียน ที่อยู่ในเขตตัวอำเภอกบินทร์บุรี หลังครูโรงเรียนของบุตรเรียกพบ โดยหลังจากนั้น ทางโรงเรียนดังกล่าวไม่ประมาทได้มีการทำความสะอาด  พ่นฆ่าเชื้อในโรงเรียนเรียบร้อยแล้วและให้บุตรชายบุคคลดังกล่าวหยุดเรียน จะให้สอบปลายภาคหลังเปิดภาคเรียนต่อไป โดยทั้งบุตรชาย และหญิงดังกล่าวไม่ได้ป่วย หรือติดเชื้อ ไม่มีโรคโควิค-19 ติดต่อแต่อย่างใด และ ระหว่างนี้ ทาง รพ.กบินทร์บุรี ได้ดำเนินการติดตามวัดไข้ทุกวัน พบว่าเป็นปกติขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกตกใจจนเกินเหตุ ตนพร้อมกับสาธารณสุขอำเภอ ผอ.รพ.กบินทร์บุรีลงพื้นที่ได้ตรวจเช็คผู้ต้องสงสัยแล้ว”

            ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์สำหรับผู้ที่ ที่กลับมาจากประเทศเสี่ยง ต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนาใน จ.ปราจีนบุรี มี 4 คน ทีได้รับการเฝ้าระวัง – ติดตาม ประกอบด้วยอยู่ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี และ อ.เมืองปราจีนบุรี และ จ.ปราจีนบุรี ได้ประชุมพิจารณาหาสถานที่ในการเตรียมกักกัน ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศสุ่มเสี่ยง โดยเสนอให้พิจารณาพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ ค่ายลูกเสือ เขต 1 ห้วยเกษียร ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี , ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานกบินทร์บุรี ,ศูนย์วิจัยข้าว อ.บ้านสร้าง ,ในค่ายทหารกองร้อยเสนารักษ์ หลัง รพ.ค่ายจักรพงษ์ ,กองร้อย อส.ปราจีนบุรี,ส่วนราชการ ปภ.เขต 3  วัด และ รีสอร์ทเอกชน ในการใช้สำหรับดูแลกักบริเวณเพื่อป้องกันการระบาดหรือโรคติดต่อ ผู้ที่กลับมาจากประเทศเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ร้อมกันนี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ทุกระดับ ได้อบรม โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการใความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และ การจัดทำหน้าการอนามัย เพื่อการป้องกันตนเองให้กับประชาชนในท้องถิ่นทุกระดับด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!