กาญจนบุรี-นายกฯ สั่งป้องกันการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19

กาญจนบุรี-นายกฯ สั่งป้องกันการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤษ์           

              จังหวัดกาญจนบุรีเน้นมาตรการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในการป้องกันการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19

                วันนี้ (6 มี.ค.63) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมเอราวัณ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายสมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมมาตรการเร่งด่วนสำหรับการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมด้วย นายแพทย์นิพนธ์ พัฒนกิจเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ เข้าร่วมประชุม

                 จังหวัดกาญจนบุรีประชุมร่วมกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมร่วมกันพิจารณาการดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการเร่งด่วนสำหรับการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยเน้นย้ำให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดและหากมีความจำเป็นสามารถกำหนดมาตรการภายในได้ตามความเหมาะสม ให้ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาจากประเทศที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด กรณีที่มีความจำเป็นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการขนส่งประชาชนกลุ่มดังกล่าวไปยังภูมิลำเนาหรือไปยังสถานพยาบาลอย่างเหมาะสม และการกักตนเอง ณ ที่พักอาศัย โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน สถานพยาบาลในพื้นที่ติดตาม เฝ้าระวังและตรวจสอบอย่างใกล้ชิด ให้ดำเนินการคัดกรองผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยาน ท่าเรือ สถานีรถไฟ สถานีขนส่งผู้โดยสาร นอกจากนี้ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรีป้องกันการกักตุนและควบคุมราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เช่น หน้ากากอนามัย และน้ำยาฆ่าเชื้อหรือเจลฆ่าเชื้ออย่างเคร่งครัด ครอบคลุมไปถึงช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ด้วย

                  ในส่วนของสถานการณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี ขณะนี้ยังสามารถควบคุมได้ ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามได้มีการขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการภาคเอกชนให้หลีกเลี่ยง หรือเลื่อนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก และอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยจำเป็น หากเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการของสถานประกอบการค้าตามปกติ ขอให้มีการเฝ้าระวังและป้องกันตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด และขอให้ประชาชนดูแลสุขอนามัยของตนเอง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคไปยังผู้อื่น โดยให้ยึดหลัก กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ กินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ในกรณีข้าวกล่อง อาหารถุง ต้องนำมาอุ่นให้ร้อนก่อนทุกครั้ง ใช้ช้อนกลางในการตักอาหารเมื่อกินอาหารร่วมกับผู้อื่น รวมทั้งหลีกเลี่ยงการใช้ภาชนะอื่นๆ ร่วมกัน และล้างมือก่อนและหลังกินอาหารด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!