ประจวบคีรีขันธ์-หลวงปู่ก้านวัดราชายตนบรรพตมรณะภาพ

ประจวบคีรีขันธ์-หลวงปู่ก้านวัดราชายตนบรรพตมรณะภาพ

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

หลวงปู่ก้านวัดราชายตนบรรพตมรณะภาพ

              เวลา13.00 นวันที่ 4 มีนาคม ที่วัดราชายตนบรรพต(วัดเขาต้นเกด) อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ คณะลูกศิษย์ พยาบาล รพ.หัวหิน ได้ทำการแต่งศพ ท่านเจ้าคุณพระเนกขัมมมุนี(หลวงปู่ก้าน) เจ้าอาวาส ซึ่งมรณะภาพลงเมื่อเวลา 10.18 น ของเช้าวันที่ 4 มีนาคมด้วยโรคชรา ซึ่งภายในกุฏีของหลวงปู่นั้นก็ไม่อนุญาติให้บุคคลภายนอกเข้า
              กำหนดการที่จะจัดขึ้นนั้นในวันพรุ่งนี้เวลา 9.00 น จะเคลื่อนศพไปไว้ที่ศาลาใหญ่ใกล้กับพระอุโบสถ จากนั้นเวลา 13.00 นจะเปิดให้ศิษย์ยานุศิษย์ และประชาชน ข้าราชการ ในเขตเมืองหัวหิน ประจวบฯ และจาก กทม.รดน้ำศพและเวลา 16.00 นทางสำนักพระราชวังจะอัญเชิญน้ำหลวงอาบศพมาถึงที่วัดฯ ส่วนกำหนดสวดพระอภิธรรม นั้นทางคณะของวัดจะแจ้งให้ทราบต่อไป สำหรับในวันพรุ่งนี้ทางวัดฯ จึงขอเชิญคณะลูกศิษย์ได้มานดน้ำรดะร้อมกันในเวลาที่กำหนด
               สำหรับหลวงปู่ก้านนั้นมีอายุครบ 100 ปีและได้บวชอยู่ที่วัดเขาต้นเกด หัวหิน มาพร้อมๆกับพี่ชาย พระใบ และน้องชายพระกิ่ง ในสมัยนั้นก็ได้ถูกเรียกกันว่า”ใบ ก้าน กิ่ง” และวัดนี้นั้นก็เป็นวัดสายกรรมฐาน(ธรรมยุตก์) ที่มีลูกศิษย์เป็นบุคคลสำคัญมาบวชและก็สึกออกไปมากมายหลายคนปัจจุบันนี้มีพระลูกวัดจำพรรษาอยู่ประมาณ 3/4 องค์.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!