ตาก-คึกคักชาวสวนผู้ปลูกกุหลาบมาขายดี หมดเกลี้ยง

ตาก-คึกคักชาวสวนผู้ปลูกกุหลาบมาขายดี หมดเกลี้ยง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

          คึกคักชาวสวนผู้ปลูกกุหลาบอำเภอพบพระ นำดอกกุหลาบ มาขายดี หมดเกลี้ยง งานปัจฉิมนิเทศดอกสน รุ่นที่ 23 โรงเรียนพบพระวิทยาคม อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

           เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 07.30น. ช่วงเช้า ที่หน้าโรงเรียนพบพระวิทยาคม ที่หน้าโรงแรมใกล้ๆฉัน ชาวสวน ผู้ปลูกกุหลาบอำเภอพบพระ นำดอกกุหลาบ มาขาย ให้กับผู้ปกครองและนักเรียน  ขายหมดจนเกลี้ยง กุหลาบไม่พอขาย ในปีนี้ ขายดีมาก เนื่องจากผู้ปกครอง ในปีนี้ เข้าร่วมกิจกรรม และมาให้กำลังใจลูกๆหลานๆ ที่เรียนจบม 6 และม 3 ของโรงเรียนพบพระวิทยาคม

           โดยในวันนี้ มีกิจกรรม ปัจฉิมนิเทศดอกสนรุ่นที่ 23 โดยในปีนี้มีนักเรียนที่จบชั้นมัธยมปีที่ 6 หรือม.6 มีจำนวย 156 คนและ มัธยมต้นหรือม.3 มีจำนวน 116 คน ชาวสวนกุหลาบกล่าวว่า ไร่มาลัยทอง บ้านห้วยนกแล นำดอกกุหลาบมาขาย ดอกกุหลาบธรรมดา ไม่ใส่ซองราคาดอกละ5บาท ถ้าใสซองราคาดอกละ10บาท ถ้าเป็นดอกสีขาวที่ใส่โฟมราคาดอกละ 20 บาท สวนมาลัยทอง ขณะนี้ก็มีกุหลาบประมาณ เกือบร้อยไร่ ปลูกน้อยลงน้อยกว่าเดิม
เกษตรกรผู้ปลูกกุลาบอีกท่าน มาจาก สวนป้ามา บ้านห้วยนกแลปลูกกุหลาบประมาณ 50 ไร่ปีนี้เป็นปีแรกที่นำดอกกุหลาบมาขายในงานปัจฉิมนิเทศโรงเรียนพบพระวิทยาคม วันนี้นอกจาก มาขายกุหลาบแล้วยังมาร่วมความยินดีกับเด็กๆนักเรียนด้วย วันนี้ชาวสวนกุหลาบขายไม่แพง เพื่อสร้างสีสัน รายงานปัจฉิมนิเทศ

           จากการสอบถาม ผู้ประกอบการขายดอกไม้ หลายๆเจ้า บอกว่าปีนี้ขายดีมาก มีเท่าไหร่ก็ขายหมด ปีหน้าถ้ามี กิจกรรมแบบนี้อีก ต้อง เตรียมดอกไม้ ไว้ให้เยอะกว่านี้ เพื่อรองรับความต้องการของ ผู้ปกครองและเด็กนักเรียน เพราะว่าปีนี้ผู้ปกครองมาร่วมกิจกรรมและให้กำลังใจเด็กนักเรียนเป็นจำนวนมาก บางราย ซื้อไม่ทัน ดอกไม้หมดเสียก่อน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!