ปทุมธานี-รวมตัวแสดงจุดยืนทางการเมือง แฟลชม็อบ ม.รังสิต

ปทุมธานี-รวมตัวแสดงจุดยืนทางการเมือง แฟลชม็อบ ม.รังสิต

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

แฟลชม็อบ ม.รังสิต นศ.กว่า 500 ชีวิตรวมตัวแสดงจุดยืนทางการเมือง

               เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 2563 ที่บริเวณลานหลังพระศรีศาสดา มหาวิทยาลัยรังสิต ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตรวมตัวกันจำนวนกว่า 500 คน เพื่อแสดงออกซึ่งสัญลักษณ์ไม่เอาเผด็จการ โดยมีเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต เข้าดูแลความสงบอย่างใกล้ชิด

                  โดยบรรยากาศ มีการร้องเพลงจากนักศึกษา และกลุ่มแร็ปเปอร์ชาวไทย Rap Against Dictatorship ที่ร้องเพลง ประเทศกูมี ขึ้นมาร้องเพลงอีกด้วย จากนั้นมีนักศึกษาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นมาแสดงจุดยืนต่อต้านเผด็จการ และวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล รวมทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจของรัฐบาล นอกจากนี้ มีการชูป้ายที่แสดงออกทางการเมือง และมีการตะโกนขับไล่เผด็จการ พร้อมทั้งมีการชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และร่วมกันรณรงค์ติดแฮชแท็กในโซเชี่ยวเน็ตเวิร์คว่า พะยอมเก๋าไม่เกาเหลานะลุง ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น กลุ่มนักศึกษา ที่ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง ได้ร่วมกัน ร้องเพลงชาติไทย และร่วมกันเปิดไฟโทรศัพท์มือถือ โบกสะบัดไปรอบ ๆ เพื่อแสดงเชิงสัญญาลักษณ์

                  ซึ่งการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มนักศึกษาในวันนี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ภายใต้กฎหมายของรัฐธรรมนูญ และการดูแลอย่างใกล้ชิด ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยรังสิต.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!