อยุธยา-มอบอุปกรณ์ให้แก่นักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากCOVID-19

อยุธยา-มอบอุปกรณ์ให้แก่นักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากCOVID-19

ภาพ/ข่าว: นราเอก ตันศิริ,นพดล บำเพ็ญสัตย์

                              วัดใหญ่ชัยมงคล ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยามอบเครื่องแต่งกายนักเรียนและกระเป๋านักเรียนให้แก่นักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19)

                     เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ที่ อาคารกรรมฐาน วัดใหญ่ชัยมงคล อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยพระครูสิริชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล นายอุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ในการมอบเครื่องแต่งกายนักเรียนและกระเป๋านักเรียนให้แก่นักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) โดยมี นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูสิริชัยมงคล เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล มอบหมายให้ พระมหาบรรณ์ ปัญญาธโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล เป็นประธานสงฆ์
                    โดยที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ระบาดอย่างต่อเนื่องและขยายออกเป็นวงกว้างกระจายในหลายพื้นที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อม ประชาชนไม่สามารถประกอบอาชีพ หรือหารายได้ตามปกติทำให้ขาดรายได้ในการดำรงชีพ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ซึ่งยังพบปัญหา นักเรียนยังขาดแคลนเครื่องแต่งกายนักเรียน อันได้แก่ เครื่องแบบนักเรียน ถุงเท้า และรองเท้านักเรียน เป็นจำนวนมาก
                    จากสถานการณ์ดังกล่าว จังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความประสงค์จัดหาเครื่องแต่งกายให้แก่นักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับการสนับสนุนจาก วัดใหญ่ชัยมงคลจำนวน 500,000 บาท มูลนิธิพุทธะมหาเมตตาจำนวน 100,000 บาท วัดตูมจำนวน 50,000 บาท วัดป้อมรามัญจำนวน 50,000 บาท และภาคประชาชนจำนวน 20,000 บาทรวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 720,000 บาท
                    โดยนักเรียนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวและได้รับการช่วยเหลือประกอบด้วย นักเรียนในสังกัดของ สพป. พระนครศรีอยุธยา เขต 1 จำนวน 619 คน สพป. พระนครศรีอยุธยา เขต 2 จำนวน 735 คน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 51 คนโรงเรียนเอกชน จำนวน 35 คนรวมทั้งสิ้น 1,440 คน  นอกจากนี้สำนักงานเหล่ากาชาดซังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มอบกระเป๋านักเรียนหร้อมของใช้ส่วนตัวให้แก่นักเรียนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 1,440 คนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!