อุดรธานี – เพ็ญ ยิ้มออก รุกคืบ ตรวจ 56 ราย ผลลบ

อุดรธานี – เพ็ญ ยิ้มออก รุกคืบ ตรวจ 56 ราย ผลลบ

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี 

         อำเภอเพ็ญ ดำเนินการขับเคลื่อน อุดรธานี 14 วันแห่งความปลอดภัย 1-14 พฤษภาคม 2564 ตามมาตรการ 4ก 2ป 56 ราย ผลตรวจ ลบ

            วันที่ 2 พ.ค.64 นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า อำเภอเพ็ญ ดำเนินการขับเคลื่อน อุดรธานี 14 วันแห่งความปลอดภัย 1-14 พฤษภาคม 2564 ตามมาตรการ 4ก 2ป เริ่มด้วยมาตรการกักตัว

1. นายพูลสุข บริบูรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 ต. สุมเส้า อ. เพ็ญ พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อ.ส.ม. ได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยโควิดที่หายแล้ว แต่ทางโรงพยาบาลให้มากักตัวอีก 14 อาการโดยรวมปกติดี
2. เวลา 08.00 น. นางสาวนาตยา พิลาแดงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลเชียงหวาง ได้เข้าแนะนำในการกักตัวผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 ราย ให้อยู่ที่บ้านเป็นเวลา14วันตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19
3. เวลา​ 08.00​น.​ นายวรวัฒน์​ จันทบุตร​ ผญ.ม.13​ ต.เพ็ญ​ พร้อมด้วย​ อสม.​ ได้ออกตรวจวัด​อุณหภูมิ​ผู้ที่เดินทางมาจาก​ เขตหลักสี่​ กรุงเทพฯ หลังปลดประจำการทหารเกณฑ์​ อุณหภูมิ​ปกติ​ และให้กักตัว14วันต่อไป
4. นายสุ​พัฒ​ อุดม​เพ็ญ​ ผู้ใหญ่บ้านบ้าน​ธาตุศรีเจริญ ม.20 ต.บ้านธาตุ พร้อมด้วยโรงพยาบาล​ส่งเสริม​สุขภาพ​ตำบลบ้านธา​ตุ​ ดำเนินการการตามมาตรการ​ป้องกัน​โควิ​ค​-19 โดยประกาศ​จังหวัด​อุดรธานี​ ให้ผู้​ที่​เดินทาง​จาก​ต่าง​จังหวัด​ต้อง​รายงาน​ตัว​กำนันผู้​ใหญ่​บ้าน​ อสม. และช่วย​ลงทะเบียนผู้มาร่วมงานงานฌาปนกิจศพ
5. นายสำเนียง ฤทธิ์ศรี ผญบ.ม.14ต.นาพู่ รายงานการเข้าหมู่บ้านของกลุ่มช่าง ก่อสร้าง รพสต.บ้านหลวง พร้อมเอกสารการเดินทางและอื่นๆ ของแรงงานต่างด้าว ที่ย้ายมาจากต่างจังหวัด โดยมาเช่าที่พักอาศัยเฉพาะกลุ่ม และหนังสือการรายงานตัวต่อ รพสต.บ้านหลวง เพื่อให้แยกจากสังคมชุมชนและป้องกันตนเองเฝ้าระวังการแพร่ระบาด เชื้อโรคติดต่อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
6. เวลา 08.00น. นายสุทโธ พุทธามา ผญบ.ด่านหมู่5 ต.เชียงหวางและอสม.ได้ออกตรวจวัดไข้และแนะนำการกักตัว14วันของราษฏรที่เดินทางมาจาก กทม. ซึ่งลูกบ้านได้ผ่านการตรวจหาเชื้อจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีแล้วผลการตรวจเป็นลบ
7. นายณรงค์ ธาตุวิสัย ผุ้ใหญ่บ้านจอมตาลใต้ ต.จอมศรี รายงานราษฎรไปทำงานอยู่ รพ.บึงกาฬ เป็นพยาบาล และช่วงสงกรานต์ใด้เดินทางมาเยี่ยมบ้าน ต้งแด่วันที่13-19เม.ย64 ได้กลับไปทำงานที่ รพ.บีงกาฬ ในวันที่27เม.ย64 มีอาการไข้และใด้ไปพบแพทย์ ตรวจพบโควิด ช่วงมาอยู่บ้านวันที่13-19นั้นได้มาอยู่บ้านเลขที124บ้านจอมตาลใต้พร้อมแม่ และน้อง ชึ่งทั้ง2อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ทาง รพสต.ได้มาตรวจเบื่องต้นแล้ว และวันที่2พค.วันนี้ทาง รพสต. ใด้มารับตัวไปตรวจที่ รพ.เพ็ญเพื่อเฝ้าดูอาการต่อไป
8. นายสมคิด พิลาแดง ผู้ใหญ่บ้านนาดี ม.4 ต.เชียงหวาง พร้อมกับ อ.ส.ม ได้ออกตรวจวัดไข้ราษฏรที่เดินทางจากจังหวัดเชียงรายและได้แนะนำให้กักตัว14 วันตามมาตรการเพื่อป้องกันโรคโควิด-19
9. นายทำนอง นามคุต ผญบ.หมู่ 4 ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. รับรายงานตัวราษฎรที่เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรี 2 ราย และได้ประสาน รพสต.จอมศรี ให้ไปตรวจหาเชื้อcovid 19 และแนะนำให้กักตัว 14 วันและเฝ้าติดตามการกักตัวอย่างเคร่งครัด
10. นายจรัญ เวียงโสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลนาพู่ และอสม.ตรวจสอบทำประวัติผู้เดินทางกลับจากต่างจังหวัด 1 รายมาจาก กทม. ชักประวัติวัดไข้แนะนำให้กักตัว 14 วัน
11. นายนิยม ดอนกวนเจ้า ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.นาพู่ ร่วมกับ อ ส ม.หมู่บ้านได้ปฎิบัติหน้าที่คัดกรองชาวบ้านผู้ร่วมงานฌาปณกิจศพของลูกบ้าน
12. นายสมคิด ตาลอินทร์ ผู้ใหญ่บ้านศรีเจริญหมู่ 14 ตำบลจอมศรี ได้ร่วมกับ อสม. ให้คำแนะนำการปฏิบัติตนของนายบัวไล พังขัน บ้านเลขที่ 60 หมู่ 14 ตำบลจอมศรี อาชีพขับรถส่งของเดินทางมาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 แต่ไม่ได้เข้ามาในหมู่บ้านซึ่งได้กักตนเองอยู่ที่นาตัวเองเป็นเวลา 14 วันและได้มีคณะกรรมการและคณะ อสม.ให้คำแนะนำในการกักตนเองอย่างเคร่งครัด
13. นายคำแดง ยางทรัพย์กำนันตำบลบ้านเหล่า พร้อมด้วยนายณรงค์เดช คำภูนอก ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านเหล่าได้ออกปฎิบัติหน้าที่ตรวจและให้คำแนะนำผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการและให้กักตัว 14 วัน นายอำเภอเพ็ญ กล่าวอีกว่า อำเภอเพ็ญ ดำเนินการขับเคลื่อน อุดรธานี 14 วันแห่งความปลอดภัย 1-14 พฤษภาคม 2564 ตามมาตรการ 4ก 2ป ในส่วนของ มาตรการเก็บกวาดให้หมด ได้รายงานผลตรวจ Rapid Test covid-19 เก็บโดยทีม CDCU อำเภอเพ็ญ ตามแผนการตรวจหาเชื้อโควิด มาจากจังหวัดเสี่ยง 50 จังหวัด ตรวจจำนวนทั้งหมด 56 ราย ผลเป็นลบ(Negative ) ทั้ง 56 ราย

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!