กำแพงเพชร-ผู้ว่าแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย

กำแพงเพชร-ผู้ว่าแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย

ภาพ/ข่าว:นพดล ยอดศรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย หลังเดินทางไปในพื้นที่เขตปริมณฑล และอำเภอแม่สอดจังหวัดตาก

          เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะกรรมการ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ศาลากลางชั้น4 ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของจังหวัดกำแพงเพชร ว่า ขณะนี้จังหวัดกำแพงเพชรพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 40 ปี อาชีพเลี้ยงปลาคาร์ฟ มีไทม์ไลน์เมื่อวันที่ 2 เมษายน เดินทางไปพื้นที่พุทธมณฑล วันที่ 3-4 เมษายน ไปดูบ่อปลาคาร์ฟที่ จ.ราชบุรี และพบปะสังสรรค์กับเพื่อน รวม 9 คน วันที่ 5 เมษายน กลับจังหวัดกำแพงเพชร และวันที่ 6-7 เมษายน เดินทางไปดูบ่อปลาที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ระหว่างนั้นได้รับแจ้งว่าในกลุ่มเพื่อนที่พบปะสังสรรค์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานแถวทองหล่อ และจากนั้น ผู้ป่วยได้เข้าตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจังหวัดกำแพงเพชร เนื่องจากมีอาการป่วย และผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร ตามหลักการรักษา และป้องกันการแพร่เชื้อตามมาตรฐานทางการแพทย์แล้ว
          จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นการติดเชื้อจากภายนอกเข้ามา และจากการสอบสวนโรคพร้อมตรวจหาเชื้อผู้มีความเสี่ยงสูงคือพ่อที่ใกล้ชิดที่สุด ผลไม่พบเชื้อ แต่อย่างไรก็ตาม จังหวัดกำแพงเพชรได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร และโรงพยาบาลไว้รับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวหากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!