ฉะเชิงเทรา-คุยกันทั้งอำเภอรอยยิ้มทำอายุยืน

ฉะเชิงเทรา-คุยกันทั้งอำเภอรอยยิ้มทำอายุยืน

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

            คุยกันทั้งอำเภอ รอยยิ้มทำให้ของผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงมีกำลังใจสู้ชีวิต อายุยืนขึ้น หลังนายอำเภอสาว นำเจ้าหน้าที่ไปเยี่ยมเยียน และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค

              เมื่อวันที่ 19 ก.พ. น.ส.กมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย ปลัดอำเภอแปลงยาว สาธารณสุขอำเภอ อบต.หนองไม้แก่น ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อส. รพ.สต.หนองไม้แก่น และอสม. เพื่อไถ่ถามทุกข์สุขราษฎร รับเรื่องร้องเรียน ตามโครงการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแปลงยาวเคลื่อนที่ พร้อมกันนี้ได้ ได้เข้าเยี่ยมเยียนราษฎร ในพื้นที่บ้านห้าแยก หมู่ 9 ต.หนองไม้แก่น ซึ่งผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุและยากไร้ ชื่อ นายสุรัตน์ แซ่อึ๊ง อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 22/1 ม.9 ต.หนองไม้แก่น อ.แปลงยาว เป็นผู้ป่วยติดเตียง เส้นเลือดอุดตันในสมอง กล้ามเนื้อซีกขวาอ่อนแรง อยู่ในความดูแลของ นางสาวมัน โมรา ภรรยา


โดยคณะได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กำลังใจ ให้เจ้าหน้าที่ รพ.สต.หนองไม้แก่น ตรวจสุขภาพ เช็คความดัน และมอบหมายให้ อสม. ช่วยติดตามดูแลอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ประชาชนชาวอำเภอแปลงยาว ต่างมีความภาคภูมิใจ ที่มีนายอำเภอสาวสวย น่ารัก อัธยาศัยดี และเก่งในเรื่องงานปกครอง จัดเวลาลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง อย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ทำให้มีอายุยืนยาวอยู่กับลูกหลาน เป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านทั้งอำเภอ สำหรับพื้นที่ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม ทำนา ทำไร่ ประมง ปศุสัตว์ และอาชีพรับจ้าง ในพื้นที่มี 4 ตำบล 48 หมู่บ้านคือ ต. แปลงยาว ต.วังเย็น ต.หัวสำโรง และ ต.หนองไม้แก่น มีประชากร ณ วันที่ 31 ธ.ค.62 จำนวน 47,626 คน และประชากรแฝงจำนวนมาก เนื่องจากมี นิคมอุตสาหกรรมเกตุเวย์ ซิตี้.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!