อยุธยา-จัดการประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะตำบล-เจ้าอาวาส-ผู้ช่วยเจ้าอาวาส

อยุธยา-จัดการประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะตำบล-เจ้าอาวาส-ผู้ช่วยเจ้าอาวาส

ภาพ/ข่าว : นพดล บำเพ็ญสัตย์ : นราเอก ตันศิริ

              คณะสงฆ์อำเภอภาชีจัดการประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะตำบล-เจ้าอาวาส-ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระเลขานุการในเขตปกครองคณะสงฆ์อำเภอภาชี ครั้งที่ 2/2563

                 เมื่อเวลา 13:00 น.วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ศาลากาญจนาภิเษก วัดเจริญธรรม ตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูปัญญาวชิรคุณเจ้าคณะอำเภอภาชี ได้เป็นประธานนำกล่าวบูชาพระรัตนตรัย ก่อน กล่าวเปิดการประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะตำบลเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระเลขานุการในเขตปกครองคณะสงฆ์อำเภอภาชี ครั้งที่ 2/2563 โดยมี พ.ต.อ.ธนกฤต อิทธิมีชัย ผกก.สภ.ภาชี พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ รอง ผกก.สอบสวนฯ พ.ต.ท.เสริมสุข เพ็งสุก รอง ผกก.ป.ฯ สารวัตร และข้าราชการตำรวจ สภ.ภาชี นุ่งขาว ห่มขาว เข้าร่วมประชุม ซึ่ง พ.ต.อ.ธนกฤต อิทธิมีชัย ผกก.สภ.ภาชี ได้กล่าวปฏิสันถารและบรรยายพิเศษ ในที่ประชุมคณะสงฆ์ และส่วนราชการในอำเภอภาชี ที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

                   ในที่ประชุม พระครูปัญญาวชิรคุณ เจ้าคณะอำเภอภาชี ประธานในที่ประชุมได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบ เกี่ยวกับ การประชุมอบรมเพื่อแต่งตั้งพระสังฆาธิการใหม่ของคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2563 รวม 3 วัน ที่ วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพะนครศรีอยุธยา เรื่องกำหนดการอบรม เจ้าอาวาสที่ได้รับแต่งตั้งใหม่ของคณะสงฆ์หนกลาง ประจำปี 2563 ที่อาคารโพธิญาณมหาวิชชาลัย อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เรื่อง อาราธนาพระภิกษุร่วมปฏิบัติธรรมในเทกาลวันมาฆบูชา ที่พุทธมณฑลประจำปี 2563 ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาขอให้อำเภออาราธนาพระสงฆ์ในเขตอำเภอที่สอบผ่านนักธรรมชั้นตรีขึ้นไปจำนวน 1รูปเข้าร่วมปฏิบัติธรรมระหว่างวันที่ 5-9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ที่อาคารโพธิญาณมหาวิชชาลัย อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เรื่องการขอเสนอประวัติพระสังฆาธิการ เพื่อขอรับพระราชทานตั้ง และเลื่อนสมณศักดิ์ประจำปี 2563

                  โดยคณะสงฆ์อำเภอภาชีมีจำนวน 2 รูป ประกอบด้วย พระครูประทีปปัญญวิสิฐวัตรรมสินธุ์โสภา เจ้าคณะตำบลหนองน้ำใส ขอเลื่อนสมณศักดิ์ พระครูสังฆรักษ์บุญเชิดปริญญาโณ วัดภาชี เจ้าอาวาสขอตั้งสมณศักดิ์ เรื่อง การสอบบาลีสนามหลวงชั้นประโยค 12 ถึงเปรียญ 5 และบาลีศึกษาประโยค 12 ถึงบ.ศ.4 ของสำนักเรียนคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 18 -20 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สนามสอบวัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการสอบบาลีสนามหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2563 เรื่อง โครงการมอบทุนการศึกษาแก่พระภิกษุ-สามเณร ที่สอบประโยคบาลีสนามหลวงได้ และนักเรียนทุกระดับชั้นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาปีการศึกษา 2563 ซึ่งในที่ประชุมได้รับรองการประชุมในครั้งที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!