สุพรรณบุรี-พิธีพุทธาภิเษกพระขุนแผนไข่ผ่าซีกองค์ใหญ่ชาวบ้านแห่ขอพรแน่นวัด

สุพรรณบุรี-พิธีพุทธาภิเษกพระขุนแผนไข่ผ่าซีกองค์ใหญ่ชาวบ้านแห่ขอพรแน่นวัด

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี 

            วัดดังเมืองสุพรรณบุรีจัดพิธีพุทธาภิเษกพระขุนแผนไข่ผ่าซีกขนาดใหญ่ย้อนยุค ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีกราบไหว้ ขอพร ขอโชค ขอลาภ สู้พิษเศรษฐกิจตกต่ำช่วงโควิด19 ระบาด

               ที่วัดพระรูป อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ประชาชนและเหล่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้าจำนวนมาก เข้าร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษกพระขุนแผนไข่ผ่าซีก อีกหนึ่งตำนานพระเครื่องดัง ขึ้นชื่อลือชาเป็นที่รู้จักกันดีในวงการพระเครื่อง พระขุนแผนกรุวัดพระรูป ซึ่งมีขนาดใหญ่ สูง 2.50 กว้าง 1.50 เมตร ที่ตั้งอยู่หน้าวิหารหลวงพ่อดีอดีตเจ้าอาวาสวัดพระรูป พระเกจิดังเมืองสุพรรณบุรี พร้อมกับกราบขอพรให้ค้าขายดี มีโชค มีลาภ พระครูสังฆรักษ์ วุฒิพันธุ์ สิริธโร เจ้าอาวาสวัดพระรูป พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้จัดพิธีมหาพุทธาภิเสก พระขุนแผน วัดพระรูปย้อนยุค มีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังจากทั่งประเทศสวดพุทธาภิเสกวัตถุมงคลพระขุนแผนไข่ผ่าซีก มวลสารเนื้อดินที่พบพระเครื่องกรุวัดพระรูป พร้อมมวลสาร108 โดยถอดพิมพ์มาจากพระขุนแผนกรุวัดพระรูป องค์จริง ซึ่งคณะพระสงฆ์และสามเณรได้ช่วยกันกดพิมพ์ เป็นรุ่นย้อนยุค พระขุนแผนไข่ผ่าซีก มีความสวยงามและเข้มขลังทุกประการ เป็นที่ต้องการของนักสะสมพระเครื่องและเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ขาย โดยพ่อค้า แม่ค้าในอดีต เป็นที่รู้ทราบกันดี ถึงกิตติศักดิ์ของพระขุนแผน กรุวัดพระรูป ที่มีพุทธคุณโดดเด่น ในเรื่องของเมตตา มหานิยม ค้าขายดี ทำให้เช่าบูชาราคาสูงนับหลักแสนบาทและหายาก

               ทางวัดพระรูปจึงได้จัดสร้างพระขุนแผนไข่ผ่าซีกรุ่นย้อนยุคขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนนำไปบูชา เมตตา ค้าขาย มีโชค มีลาภ เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ เป็นกำลังใจ ให้สู้ชีวิต สู้ภัยเศรษฐกิจ ส่วนรายได้จากการบูชาพระขุนแผนย้อนยุค ทางวัดนำไปบูรณปฏิสังขรณ์วัดที่ชำรุดทรุดโทรม เพราะวัดพระรูปเป็นวัดเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี มีอายุกว่า 500 ปี จากหลักฐานยืนยัน เช่น เจดีย์ พระพุทธไสยาสน์ พระพุทธบาทไม้ มีศาสนสถานและวัตถุโบราณเก่าแก่อื่นๆอีกมากมายที่ถูกขุดพบ ทางวัดได้เก็บรวบรวมไว้เป็นพิพิธภัณฑ์โบราณของเก่าของหายาก เพื่อให้ประชาชนและเยาวชน ได้ศึกษาเรียนรู้ สำหรับพิพิธภัณฑ์วัดพระรูป เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.โทร 086-068-4065

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!