นครปฐม-วัดไผ่ล้อมจัดพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศผลบุญ ให้แก่ผู้เสียชีวิต ที่จ.นครราชสีมา

นครปฐม-วัดไผ่ล้อมจัดพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศผลบุญ ให้แก่ผู้เสียชีวิต ที่จ.นครราชสีมา

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดนครปฐม

       วัดไผ่ล้อมจัดพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศผลบุญ ให้แก่30ผู้เสียชีวิตในเหตุกราดยิงผู้บริสุทธิ์ ที่ จ.นครราชสีมา

         เมื่อเวลา10.00 น. วันที่13 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ ศาลาธรรมสังเวช วัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมด้วยนายสมชาติ สาลีพัฒนา (นายเงี๊ยบ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ เป็นประธานฝ่ายฆารวาส ร่วมด้วยคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม และคณะศิษยานุศิษย์ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ในพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศผลบุญ ให้แก่ 30ผู้เสียชีวิตในเหตุกราดยิงผู้บริสุทธิ์ ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีประชาชน ผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิต จำนวน30 ราย จากการเหตุการณ์ทหารคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิงผู้บริสุทธิ์ ในจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญจนเสียชีวิต ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ที่มีผู้เสียชีวิตถึง30 ราย บาดเจ็บอีกร่วม100ราย ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ เพื่อเป็นการอุทิศ ส่วนบุญ ส่วนกุศล ขอให้ดวงวิญญานที่ล่วงลับจากเหตุการณ์นี้ทุกดวง จงไปสู่สุคติ ขอให้หมดเวรหมดกรรมที่กระทำต่อกัน ขอให้ทุกดวงวิญญานขอโหสิกรรมให้กันและกัน อย่าได้จองเวรต่อกันและกันเลย โดยในเวลา 10.00 น. นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป สวดพระอภิธรรม และในเวลา 10.30 น. นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 30 รูป สวดมาติกา – บังสุกุล และในเวลา 11.00น. ถวายมหาสังฆทาน-ภัตตาหาร พระสงฆ์ทั้งนั้นอนุโมทนา ญาติโยมกรวดน้ำ รับพร




             ทางด้าน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้กล่าวว่าวันนี้ญาติโยมรวมทั้งอาตมาได้มีจิตศรัทธาจะสร้างบุญ สร้างกุศล เป็นสำคัญโดยเฉพาะเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่8และวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ถือเป็นความบอบช้ำ ความเจ็บช้ำที่สุดของประเทศชาติเรา ผู้คนที่รู้ข่าว ต้องใช้คำว่าเศร้าสลดใจเป็นยิ่งนัก อาตมภาพ ในนามคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม เป็นผู้นำคณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลาย ก็ได้ตั้งจิต ตั้งใจ เพื่อเป็นกุศล เพื่ออุทิศผลบุญ ให้แก่ผู้ที่ล่วงลับทั้งหลาย จักใครก็ช่างในเหตุการณ์นี้ทุกคนต่างรู้แล้วก็ทราบ ถึงข่าวเหตุการณ์นี้เป็นข่าวที่ทุกคนต้องเฝ้าลุ้นอย่างใจจดใจจ่อให้ทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ปลอดภัย ซึ่งในวันนี้จึงได้จัดการทำบุญ เพื่ออุทิศผลบุญ ผลกุศล ให้แก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ในจังหวัดนครราชสีมา โดยจัดให้มีการสวดพระอภิธรรม สวดมาติกา-บังสุกุล และพิธีถวายมหาสังฆทาน เพื่ออุทิศผลบุญ ผลกุศล ให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้วในเหตุการณ์ดังกล่าวที่ผ่านมานั่นเอง สำหรับวันนี้ก็ถือว่าเป็นวันที่พวกเราทั้งหลาย คณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลาย นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้ตั้งมั่นมีจิตร่วมใจที่จะร่วมการประกอบพิธีเพื่อเป็นการทิศส่วนผลบุญ กุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว




               ซึ่งทางด้านหลวงพี่น้ำฝนยังกล่าวอีกว่า การบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ก็ถือว่า ท่านทั้งหลายรวมถึงอาตมภาพ ไม่ได้รู้จักกับท่านทั้งหลายที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ทั้ง30 ท่านในครั้งนี้เลย ก็ตามเมื่อมีข่าวขึ้นมาอย่างที่บอกอาตมภาพและโยม สมชาติ สาลีพัฒนา โยมเงี๊ยบได้คุยและปรึกษากัน ถึงความเศร้าสลดใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งท่านทั้งหลายเหล่านั้นไม่รู้เลยว่าตัวเองจะถึงคราวเคราะห์ ไม่มีใครอย่างรู้ได้ แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วเป็นสิ่งที่ว่าเป็นเหตุการณ์ที่มันไม่สามารถจะย้อนกลับไปได้ก็เลย อาตมภาพจึงได้จัดให้มีพิธีการบำเพ็ญกุศล เพื่ออุทิศผลบุญโดยเฉพาะ อาตมภาพนึกถึงประเทศชาติ มันเป็นเรื่องใหญ่ของประเทศชาติเราเลยก็ว่าได้ ทุกๆหน่วยงานต่างก็ลงมาช่วยในการที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ฉะนั้นท่านทั้งหลายที่ได้มาร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ เพื่ออุทิศผลบุญ กุศล ขอให้ทุกท่านตั้งจิต ตั้งใจ ร่วมกันสวดมนต์เพื่อเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลที่ใหญ่ยิ่งในครั้งนี้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!