สระบุรี-ออกแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า

สระบุรี-ออกแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

มทบ.18 จ.สระบุรี ออกแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า

                  วันนี้ 8 ก.พ.63. เนื่องจากในกรณีที่มีโรคไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 กำลังระบาดในประเทศจีน และอีกหลายๆประเทศ รวมทั้งประเทศไทย
นายแพทย์ รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวว่า จากรายงาน สถานการณ์ ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 แม้ว่าจังหวัดสระบุรี ยังไม่มีรายงานผู้ป่วย ความสำคัญในการดูแลสุขภาพและการป้องกันเอง ด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น ใช้แอลกอฮอล์ล้างมือ กินข้าวใช้ช้อนกลาง ใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน เอาไว้ จนในขณะนี้หน้ากากอนามัยได้ขาดแคลน ตามร้านขายต่างๆ และยังมีราคาที่แพงขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้ประชาชนใน จังหวัดสระบุรีได้รับความเดือดร้อน

                    ส่วนทางด้าน พล.ต.คณธัช มากท้วม ผบ.มทบ.18 จ.สระบุรี ได้กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทางกองทัพบกและมณฑลทหารบกที่ 18 เป็นห่วงประชาชน ไม่ควรตกใจและไม่ประมาท ขอให้ติดตามข่าวจากทางราชการเท่านั้น

                   จึงได้มอบหมายให้ พ.อ.เฉลิมเกียรติ ลาดมะโรง รองเสธ.มทบ.18 พร้อมด้วย ชุดวิทยากรจิตอาสา 904 วปร., ทีมแพทย์และพยาบาลจาก รพ.ค่าย. , ชป.กร.มทบ.18 และ รด.จิตอาสา ออกไปให้ความช่วยเหลือประชาชนและรณรงค์แจกหน้ากากอนามัย(mask) ป้องกันฝุ่นละอองPM 2.5 และให้ความรู้ประชาชนเรื่องการระบาดของไวรัสโคโรน่า ณ สถานีขนส่งจังหวัดสระบุรี., ตลาดสดวงศ์ทอง และ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส อ.เมือง จ.สระบุรี. ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน ที่มารับแจกหน้ากากอนามัยเป็นอย่างดี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!