ฉะเชิงเทรา-ผบช.ภ.2 ร่วมเวียนเทียน’วันมาฆบูชา’ รอบพระอุโบสถวัดโสธร

ฉะเชิงเทรา-ผบช.ภ.2 ร่วมเวียนเทียน’วันมาฆบูชา’ รอบพระอุโบสถวัดโสธร

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

               “วันมาฆบูชา” ผบช.ภ.2 และพุทธศาสนิกชนชาวฉะเชิงเทรา นักท่องเที่ยว พร้อมใจร่วมพิธีเวียนเทียน รอบพระอุโบสถ วัดโสธรวรารามวรวิหาร

                    วันที่ 8 ก.พ. ที่พระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อพุทธโสธร พระคู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะ ของพุทธศาสนิกชนชาวไทย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 ได้นำข้าราชการตำรวจและครอบครัว ร่วมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ เนื่องในวันมาฆบูชา โดยมี พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.นเรวิช สุคนธวิท รอง ผบก. พ.ต.ต.ชาติ งานพิทักษ์ ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นำข้าราชการตำรวจ พุทธศาสนิกชนชาวฉะเชิงเทรา และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรม

                    สำหรับ วันมาฆบูชา นับเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ตรงกับวันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 เป็นวันที่พระพุทธเจ้า ทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ ท่ามกลางพระอรหันต์ 1,250 รูป ที่มาประชุมพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย ได้แก่การไม่ทำบาปทั้งปวง การทำความดีให้ถึงพร้อม และการทำจิตใจให้บริสุทธิ์ หลักธรรมคำสอนดังกล่าว ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของพระพุทธศาสนา จึงเป็นการสมควรอย่างยิ่ง ที่พุทธศาสนิกชนได้รำลึกถึงพระคุณของพระองค์ ด้วยการสวดมนต์ รักษาศีลและเจริญจิตภาวนา ศึกษาหลักธรรม และปฏิบัติกิจกรรมถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อขัดเกลาจิตใจให้เป็นบุคคลที่มีคุณธรรม จริยธรรม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!