ประจวบคีรีขันธ์-เปิดตลาด”ลงเล” สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดตลาด”ลงเล” สามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

            เวลา 19.00 น.วันที่ 3 กันยายน 65 ที่บริเวณชายหาดสามร้อยยอด(เกาะโครำ-นมสาว) อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุเมธ เจริญสุข ประธานชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตำบลสามร้อยยอด อุปนายกสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ นายดำริห์ กำปั่นวงศ์ น.ส.จรัญญา เสงี่ยมพันธ์ศิริ และคณะกรรมการฯ ร่วมกันเปิดงานอาหารทะเลไทยซีฟู้ดส์ และอาหารพื้นบ้านชื่อว่า”ตลาดลงเล” ชายหาดสามร้อยยอด โดยมีกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่ 215 ร้านมาเปิดร้านตั้งบูธริมชายหาดทะเล ซึ่งอาหารที่มีลูกค้านักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ และที่ต่างๆ เข้าซื้อสั่งจองก็คือ”ซีฟู้ดส์”ปิ้งย่างเผา ห่อหมก ปิ้งงบทะเล
และ หอยกระทู้(หวาน) หอยตลับ หอยแครง ปลาหมึกย่าง ไข่ปลาหมึกทอด ฯลฯ ซึ่งอาหารทั้งหมดได้มาจากกลุ่มประมงพื้นบ้านสามร้อยยอด นำขึ้นมาจากทะเลสดๆ นายสุเมธฯ กล่าวว่า การจัดงานอาหารทะเล”ตลาดลงเล” นี้ตนเองและคณะกรรมการฯ รวมทั้ง ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายก อบต.สามร้อยยอด กำนัน ผญบ.และ กรรมการชุมชน ได้ร่วมกันคิดทำกันขึ้นมาเป้าหมายจุดประสงค์นั้น”อาหารทะเล”ที่สามร้อยยอดมีมากจึงเปิดโอกาสให้แต่ละคนนำมาเปิดร้านแล้วจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว เปิดทดสอบทดลองกันมาเมื่อ 16กรกฏาคม และวันนี้เปิดกันเป็นทางการ กำหนดให้ตลาดลงเลนี้มีขึ้นทุกๆ วันเสาร์ โดยเอาวิวทิวทัศน์ของชายหาดทะเล เกาะโครำ เกาะนมสาว เป็นจุดขายร่วมให้กับผู้คนที่มานั่งกินอาหารทะเลสดๆ คลุกเคล้ากับเสียงดนตรีบนเวทียามค่ำคืน
เพราะฉะนั้นแล้วใครมาเที่ยวพักผ่อนที่โรงแรม บ้านพัก ที่ชายหาดทะเลสามร้อยยอดแล้วทุกๆคืนวันเสาร์ 17.00-22.00 น. แวะลงมาที่”ตลาดลงเล” ด้วยครับ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!