จันทบุรี – ทำสะพานไฟส่องสว่างไม่เพียงพอทำชายวัย70 ปีขับรถเสียหลักตกคลอง

จันทบุรี – ทำสะพานไฟส่องสว่างไม่เพียงพอทำชายวัย70 ปีขับรถเสียหลักตกคลอง

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี

            ทำสะพานไฟส่องสว่างไม่เพียงพอทำชายวัย70 ปีขับรถเสียหลักตกคลอง รถค่อยๆจมน้ำโชคดีเจ้าของรถมีสติเปิดประตูออกมาได้ทันก่อนที่รถจะค่อยๆจมน้ำ

              วันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 23.00 น. อาสาสมัครกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ตกสะพานคนขับยังอยู่ในรถ บริเวณสะพานลิง ถนนสายพระยาตรัง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี จึงได้ส่งอาสาสมัครฯ เข้าตรวจสอบ เมื่อเดินทางมาถึงพบรถยนต์ BMW สีแดง หมายเลขทะเบียนช 1339 จันทบุรี นายธนชาติ ดุงศิลป์ อายุ 70 ปี เป็นคนขับยืนอยู่ท้ายรถท่ามกลางน้ำที่กำลังแรงขึ้น กู้ภัยและชาวบ้านต้องนำเชือกโยนให้คุณเจ้าของรถจับแล้วค่อยๆดึงขึ้นมาจากน้ำ เมื่อขึ้นมาได้พบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนรถยนต์ค่อยๆจมลง

              จากการสอบถามนายธนชาติ เล่าว่าตนเองขับรถมาจากพื้นที่อำเภอท่าใหม่จะกลับบ้านในตัวเมืองจันทบุรี ผ่านจุดก่อสร้างได้มีรถสวนทางมา ตนเองมองไม่เห็นทางจึงได้หลักรถหลบไปทางขวามือ แต่ไม่รู้ว่าเป็นไหลทางทำให้รถพุ่งตกลงไปในน้ำ ในช่วงแรกรถยังไม่จม จึงรีบเปิดประตูออกมาแต่พื้นเป็นดินเลนจึงไม่สามารถเดินต่อไปได้จึงยืนรอกู้ภัยมาช่วยเหลือ ด้านนายสุชาติ ขวัญใจ หัวหน้าแผนกกู้ภัยสมาคทสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีกล่าวว่าบริเวณจุดนี้ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างสะพานมามีอุบัติเหตุวันเว้นวัน ซึ่งสาเหตุเกิดจากผู้ขับขี่ไม่ชินทาง จึงไม่รู้ว่าเป็นไหลทางจึงขับรถเสียหลักตกลงไปในคลองบ่อยครั้ง จึงอยากให้หน่วยงานหรือผู้รับเหมาเพิ่มไฟส่องสว่างที่ไหลทางให้สว่างมากขึ้นเพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงกลางคืน และฝากถึงผู้ที่ใช้เส้นทางถนนสายท่าใหม่เข้าตัวเมืองจันทบุรีช่วงสะพานลิงหรือจุดก่อสร้างถนนจุดอื่นๆให้ใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้นเป็นพิเศษ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!