สระบุรี-คนร้ายปีนโครงเหล็กลักตัดสายไฟโรงสีเก่าถูกไฟช็อตดับคาที่

สระบุรี-คนร้ายปีนโครงเหล็กลักตัดสายไฟโรงสีเก่าถูกไฟช็อตดับคาที่

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

คนร้ายปีนโครงเหล็กขโมยลักตัดสายไฟโรงสีเก่าถูกไฟช็อตดับคาโครงเหล็ก

          วันที่ 7 ม.ค.65 ร.ต.อ.ไพฑูรย์ พันธุ์กล้วยไม้ ร้อยเวร สภ.เสาให้ ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตคาโครงเหล็ก บริเวณโรงสีไฟเก่า ม.7 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เสาไห้ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี และแพทย์จากโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นโรงสีไฟเก่าซึ่งปล่อยล้างมานานกว่า 10 ปี พบศพชาย เสียชีวิตบนโครงหลังคาเหล็ก สูงประมาณ 5-6 เมตร ในสภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวนไปทั่ว หัวห้อยลงมา ลำตัวขาขัดอยู่ที่โครงเหล็ก สวมถุงมือหนัง เสื้อแขนยาวลายสก๊อต กางเกงขายาว สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า รองเท้าผ้าใบ ข้างศพยังพบไม้แปรหน้า 4 ยาวประมาณ 4 เมตร คาดว่าเอาไว้สำหรับเลื่อนตัวไปตามโครงเหล็กเพื่อตัดสายไฟ ทราบชื่อผู้ตายภายหลัง ชื่อ นายสมรถ สุขสวัสดิ์ อายุ 46 ปี จากนั้นได้นำรถกระเช้าของเทศบาลตำบลสวนดอกไม้เข้ามาเพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯขึ้นไปนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมา ซึ่งก่อนขึ้นไปเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้สวมชุด PPE ขึ้นไปเพื่อป้องกันเชื้อโรค จากนั้นได้ขึ้นไปนำร่างใส่ลงในถุงซิปล็อกลงมา เพื่อให้แพทย์ชันสูตร ซึ่งสภาพศพถูกไฟช๊อต ไหม้ดำเป็นตอตะโก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน โดยแพทย์ลงความเห็นว่าผู้ตายเสียชีวิตจากถูกไฟฟ้าช็อต แต่ยังคงจะต้องส่งศพไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง
          ทางด้าน นายพรม ศรีบุญเรือง อายุ 32 ปี ผู้พบศพเป็นคนแรก เล่าว่า ตนเองเข้ามาเอาไม้ภายในโรงสีเก่ากับเถ้าแก่และเพื่อนอีก 3 คน ครั้งแรกก็ยังไม่พบ จากนั้นได้ขับรถออกมาเพื่อที่จะถอยรถเข้าไปเอาไม้ และเดินเข้าไปเห็นอะไรดำๆก็เลยเงยหน้าขึ้นไปดู ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นศพเลยวิ่งมาหาเพื่อนให้มาช่วยดู ว่านี่คือหุ่นหรือว่าอะไร เมื่อเพื่อนของตนไปดูอีกฝั่งจึงได้รู้ว่าเป็นศพ ซึ่งตอนที่ตนมาครั้งแรกไม่ได้กลิ่นเลยแต่พอรู้ว่าเป็นคนตายจึงได้กลิ่นเหม็น
          ทางด้าน นางน้อย แก้วคำ อายุ 66 ปี แม่ของนายสมรถ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ที่ตายเป็นลูกชายของตน ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่ วันที่ 29 ธ.ค.64 ซึ่งตนได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เสาไห้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าให้มาช่วงเช้า เพื่อที่ตำรวจจะได้ไปช่วยดูให้ด้วย และเมื่อออกตามหาดูก็ไม่พบ จึงคิดว่าน่าจะออกไปไหนกับเพื่อน ซึ่งตนก็เลยไม่ได้สนใจอะไรกลับไปขายก๋วยเตี๋ยวต่อ วันนี้มีคนมาบอกว่าลูกชายของตนโดนไฟช๊อตตายที่โรงสีเก่า ซึ่งตนก็คิดว่าใช่ลูกชายของตน ซึ่งถ้ายังไม่ตายก็จะต้องกลับมาบ้านแล้ว โดยอุปนิสัยของลูกชายตนชอบออกขโมยสายไฟและไม่เคยขโมยอะไรของใคร นอกจากจะขโมยสายไฟฟ้าอย่างเดียว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!