อยุธยา-กสทช.ร่วมกับม.บูรพา เปิดประชุมรับฟังความคิดเห็นภาคกลาง

อยุธยา-กสทช.ร่วมกับม.บูรพา เปิดประชุมรับฟังความคิดเห็นภาคกลาง

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

กสทช.ร่วมกับม.บูรพา เปิดประชุมรับฟังความคิดเห็นภาคกลางติดตามข้อมูลในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน

          วันที่ 6 มกราคม 2565 ที่โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพโรจน์ โพธิไสย กรรมการติดตามประเมินผล ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นภาคกลางติดตามข้อมูลในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน โดยมี หน่วยงานภาครัฐ นักวิชาการ สถาบันการศึกษา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เครือข่ายผู้บริโภค สื่อมวลชน และผู้ด้อยโอกาส เข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
          นายไพโรจน์ โพธิไสย กล่าวว่า การประชุม(Focus Group) ในครั้งนี้ กสทช.ได้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดขึ้นในพื้นที่ภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเปิดเวทีสาธารณะ รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับ การดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ประจำปี 2565 โดยผู้เข้าร่วมประชุม ยังได้มีการแสดงความคิดเห็น ด้านการรับรู้บทบาทของ กสทช. ปัญหาและอุปสรรคในการเข้าถึงการสื่อสาร ความพร้อมและความเหมาะสมในด้านบุคลากร เครื่องมือและทรัพยากรต่างๆ ที่เหมาะสมต่อการกระจายการสื่อสารของพื้นที่
          สำหรับ โครงการติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ประจำปี 2565 เพื่อให้ประชาชน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้รับข้อมูลข่าวสาร ได้เกิดสิทธิเสรีภาพอย่างสูงสุดในการรับชมสื่อ ได้อย่างอิสระ และเป็นธรรม ไม่ถูกปิดกั้นสื่อ ปิดกั้นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น การเข้าถึงสื่อ รวมทั้งการรับรู้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อประโยชน์ในการรับรู้ และเข้าถึงการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้กสทช.ยังต้องมีการเตรียมความพร้อมด้านทรัพยากร บุคลากรต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อเป็นการเอื้ออำนวยต่อการสื่อสารให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุดต่อประชาชน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!