ราชบุรี-แห่ชื่นชมทหารหลังช่วยคนติดในรถตกคลองรอดชีวิต

ราชบุรี-แห่ชื่นชมทหารหลังช่วยคนติดในรถตกคลองรอดชีวิต

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

แห่ชื่นชมทหารราชบุรี หลังช่วยคนติดในรถตกคลองรอดชีวิต เชื่ออิทธิฤทธิ์หลวงปู่เนตร

          จากกรณีโลกโซเชียลได้แชร์ภาพทหารหนุ่ม ได้ลงไปช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำตกคลอง และมีผู้บาดเจ็บ 2 คนติดอยู่ในรถที่ จมน้ำเกือบทั้งคัน โดยไม่คิดถึงชีวิตตัวเองอย่างกล้าหาญ สมชื่อเสียง”ทหารไทยใจกล้าหาญ” ที่นำความรู้ด้านทหาร และไหวพริบ จนสามารถช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัย หลังมีการแชร์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ทำให้ชาวราชบุรีจำนวนมากแห่ชื่นชมทหารหนุ่มรายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
          โดยเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. ของวันที่ 17 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พชรพล ถนอมศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดำเนินสะดวก ได้รับแจ้งเหตุจากอดีตกำนัน ต.แพงพวย ได้เกิดเหตุรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน เทียน่า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎบ 5403 กทม. ตกลงในคลองลักษณะพลิกคว่ำหงายท้อง และมีผู้บาดเจ็บติดภายในรถจำนวน 2 คน โดยรถได้จมน้ำเกือบทั้งคันเห็นแต่ล้อ บริเวณคลอง วัดท่าเรือ หมู่ที่ 2 ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ชาวบ้านในพื้นที่จำนวน 13 คน จึงเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากในรถ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้เนื่องจากระบบรถเป็นระบบไฟฟ้า และกระจกเป็นกระจกนิรภัย ต่อมาได้มี จ.ส.ต.สุทธิรัตน์ ศรีคำ สังกัด กรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ กองพลพัฒนาที่ 1 ได้ผ่านมาที่เกิดเหตุและได้เข้าให้การช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือคนเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้ง 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย และชาย 1 ราย (ทั้งหมดขอสงวนชื่อและนามสกุล) ทำให้ผู้บาดเจ็บรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ สร้างความมึนงงให้กับชาวบ้านทั้งหมดที่ลงไปช่วยผู้บาดเจ็บก่อนหน้า จ.ส.ต.สุทธิรัตน์ จะลงไปช่วย เพราะชาวบ้านที่ลงไปช่วยได้พยายามทุกวิถีทาง ทั้งงัดประตูรถ แต่ก็ไม่ออก ทั้งถีบกระจกรถให้แตก แต่ก็ไม่แตก ทั้งใช้ค้อนเหล็กทุบกระจก แต่กระจกก็ไม่แตก จนทุกคนที่ลงไปช่วยเหลือตัดใจว่า ผู้บาดเจ็บที่ติดภายในรถทั้งหมดคงเสียชีวิตอย่างแน่นอน แต่หลังจาก จ.ส.ต.สุทธิรัตน์ ซึ่งแขวนเหรียญ พระครู เนตร พุทธปาโล รุ่น 04 หรือ หลวงปู่เนตร รุ่น 04 ลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ กลับสามารถเปิดประตูรถได้อย่าง่ายได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านทั้งหมดที่ลงไปช่วย ได้พยายามทำทุกวิถีทางแล้ว แต่ก็ไม่สามารถเปิดประตูรถหรือทุบกระจก เพื่อช่วยคนเจ็บออกมาได้ จึงทำให้ชาวบ้านทั้งหมดเชื่อว่า เป็นเพราะอิทธิฤทธิ์ของ หลวงปู่เนตร รุ่น 04 ที่ จ.ส.ต.สุทธิรัตน์ แขวนอยู่ที่คอ
          โดยภายหลังช่วยผู้บาดเจ็บทั้งหมดออกจากรถได้แล้ว ทางจนท.มูลนิธิจึงรีบนำตัวทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก เป็นการเร่งด่วนเพื่อทำการรักษา ล่าสุดเบื้องต้นอาการทั้งคู่ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ ซึ่งญาติได้เป็นตัวแทนของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ได้นำของมามอบให้ทางชาวบ้านและทาง จ.ส.ต.สุทธิรัตน์ พร้อมกราบขอบคุณที่ได้ช่วยเหลือชีวิตทั้งคู่ได้อย่างปลอดภัย ต่อมา จ.ส.ต.สุทธิรัตน์ ได้โพสต์ภาพและระบุข้อความว่า “หลวงปู่เนตรลงไปช่วยนะครับ ผมลงไปสำรวจประตูรถฝั่งคนขับเปิดไม่ได้ทั้งหมด เนื่องจากล๊อกด้วยไฟฟ้า ลองถีบกระจกให้แตก มันก็ไม่แตก เลยกลั้นใจนึกถึงหลวงปู่เนตร เปิดประตูรถด้านขวาฝั่งคนหลังประตูเปิดได้ เลยถามทุกคนที่ลงไปช่วย ถ้าเปิดต้องรีบช่วยไม่งั้นรถจะจมลงไปอีก มือซ้ายควานลงไปเจอกระเป๋า รีบๆโยนออกมา ไม่เจอใคร เลยใช้ขาควานหาอีกทีเจอ ผู้หญิง ก่อนเลยค่อยๆลำเลียงออกมา และหาอีก 1 ครั้ง ที่คอนโซนหน้าไม่เจอใคร เลยหาที่ด้านหลังคนขับอีก 1 ครั้ง พบ ผู้ชาย จมหมดสติ อยู่ด้านล่างที่พักเท้า เลยใช้เท้างัดขึ้นมา (ขอโทษด้วยนะครับที่ต้องใช้เท้า) ขอให้โชคดีหายไวๆนะครับ มีสติในการขับรถนะครับ”

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!