อยุธยา-อ.บางบาลเยี่ยมผู้ที่ต้องกักตัว 14 วันหลังกลับจากโรงพยาบาล

อยุธยา-อ.บางบาลเยี่ยมผู้ที่ต้องกักตัว 14 วันหลังกลับจากโรงพยาบาล

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ้ญสัตย์ / นราเอก ตันศิริ 

อำเภอบางบาล ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ที่ต้องกักตัว 14 วันหลังกลับจากโรงพยาบาล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2564 นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอบางบาล พร้อมด้วย นายจิระวัฒน์ สืบจากปล้อง ปลัดหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางบาล นางสาวนงนาถ หวังเทพอนุเคราะห์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเต้า ร่วมกับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกัน ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยดำเนินการมอบถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้แก่ผู้ถูกสั่งให้กักตัว 14 วัน หลังกลับจากโรงพยาบาลในพื้นที่ ตำบลทางช้าง อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำนวน 10 ราย เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นขวัญกำลังใจ แก่ผู้ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น
          นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล กล่าวว่า ในการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ที่ถูกกักตัวส่วนใหญ่ เป็นพนักงานที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่มีผู้ติดเชื้อจากโรงงานเครื่องมือแพทย์ ในพื้นที่อำเภอเสนา ซึ่งมีชาวอำเภอบางบาลได้เป็นพนักงานบริษัทดังกล่าวด้วย และได้ถูกสั่งให้ดำเนินการกักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าสังเกตุอาการ ส่วนผู้ที่ติดเชื้อจากคัสเตอร์ดังกล่าว หากพบว่ามีอาการก็ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ ส่วนผู้ที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ ก็ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลสนาม เพื่อทำการรักษาจนผลตรวจเป็นลบ และแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้าน แต่ก็ต้องมากักตัวอยู่ที่บ้านต่ออีกเป็นระยะเวลา 14 วันส่งผลกระทบต่อจิตใจอย่างมาก ทั้งความวิตกกังวลจากการติดเชื้อ การเข้าถึงระบบการรักษา การต้องทำงานที่บ้าน การขาดรายได้ หรือมีรายได้ลดลง รวมถึงการต้องกักตัวไม่ได้ออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านเหมือนปกติ อาจทำให้เกิดความเครียดสะสมจนอาจลุกลามเป็นปัญหาสุขภาพจิตที่รุนแรงได้ ทางอำเภอบางบาล จึงได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเต้า โดยนางสาวนงนาถ หวังเทพอนุเคราะห์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเต้า เข้าเยี่ยมผู้ที่ถูกสั่งให้กักตัวในแต่ครัวเรือน ให้ทีมสาธารณะสุขอำเภอบางบาล แนะนำการปฏิบัติตัว ในการอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในครอบครัว การแยกข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว การสังเกตุอาการตัวเอง พร้อมกับนำเครื่องอุปโภค บริโภค ที่ได้รับการสนับสนุนจาก เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มามอบ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วย
          ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวมีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเคร่งครัด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!