ราชบุรี-สาวร้านหมูกระทะใจถึง จัดหมูกระทะเติมได้ไม่อั้นเลี้ยงในงานกฐิน

ราชบุรี-สาวร้านหมูกระทะใจถึง จัดหมูกระทะเติมได้ไม่อั้นเลี้ยงในงานกฐิน

ราชบุรี-สาวร้านหมูกระทะใจถึง จัดหมูกระทะเติมได้ไม่อั้นเลี้ยงในงานกฐิน

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ )

วันที่ 18 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปงานทอดกฐินสามัคคีที่วัดคลองโพธิ์เจริญ ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวว่าทางวัดได้จัดโรงทานแจกจ่ายอาหารให้กับชาวพุทธที่เดินทางมาร่วมงานทอดกฐินของทางวัด ซึ่งได้จัดอาหารหลากหลายชนิดไว้เตรียมแจกจ่ายให้กับประชาชน มีทั้งก๋วยเตี๋ยว, ข้าวมันไก่, สำต้ม, ทอดมัน, ไก่ทอด, ข้าวเหนียวหมูปิ้ง และอาหารอีกหลายชนิด ตลอดจนน้ำดื่มต่างๆ แต่ทุกอย่างที่กล่าวมา กลับดูธรรมดาไปเลย เมื่อมาเจอโรงทานของ นางนันทนา หรือ คุณโอ๋ เลิศนภากูล อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน”น้องเก๋หมูกระทะ” ที่นำหมูกระทะมาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานบุญทอดกฐิน โดยให้ทานแบบไม่อั้น
            ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง คุณโอ๋ และทีมงาน กำลังช่วยกันตักชุดหมูกระทะใส่ในจากที่ทางร้านเตรียมไว้ ซึ่งมีทั้งมันหมู, เนื้อหมู, ปูอัด, หมูสามชั้น, ไส้กรอก, ลูกชิ้น, เต้าหูอ่อน, วุ้นเส้น, ไข่ไก่, ผักสดต่างๆ น้ำจิ้มรสเด็ด วางพร้อมน้ำซุปเตรียมไว้ในประชาชนที่มาร่วมงานได้นั่งทานที่โต๊ะ ที่ทางร้านเตรียมเตาและกระทะย่างหมูกระทะไว้ให้ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก มานั่งย่างหมูกระทะกันเป็นจำนวนมาก จนโต๊ะที่เตรียมไว้ไม่พอ

นางนันทนา หรือคุณโอ๋ เจ้าของร้านบอกว่า ที่ได้มาร่วมจัดโรงทานที่วัด เนื่องเป็นวันทอดกฐิน เธอจึงได้นำหมูกระทะมาแจกให้กับคนที่มาทำบุญในวันนี้ “ย้ำว่าแจกฟรี ไม่ได้มาขาย” โดยเธอและทีมงานจะตั้งโต๊ะ, เตา และชุดหมูกระทะ ไว้ให้พร้อม เพียงมานั่งก็ทานได้ทันทีไม่ต้องลำบากนำกลับบ้านไปติดเตาหากระทะ แถมทุกคนจะนั่งทานเท่าหมูกระทะไหร่ก็ได้ เรียกได้ว่าเติมได้ไม่อั้น ไม่จับเวลาทาน ทานให้อิ่มแล้วค่อยลุกไป ซึ่งวันนี้เธอเตรียมเฉพาะเนื้อหมูมากว่า 50 กิโลกรัม แต่สุดท้ายต้องเอามาเพิ่มกว่า 100 กิโลกรัม ยังไม่ร่วมหมูสามชั้นและวัตถุดิบอื่นๆ
             ส่วนเหตุผลที่เธอนำหมูกระทะ มาตั้งโรงทานแจกให้คนมาร่วมงานบุญ เพราะเธอทำธุรกิจขายหมูกระทะ และคิดว่าเรามีของมีอุปกรณ์อยู่แล้ว จึงสะดวกในการเตรียมของ ทั้งยังอยากให้ทุกคนที่มาร่วมงานบุญ ได้ลองชิมของอร่อยและเปลี่ยนรสชาติอาหารแบบเดิมๆกันในโรงทาน ที่ผ่านมาเธอเปิดโรงทานแจกอาหารต่างๆ ภายในงานทอดกฐินภายในพื้นที่จ.ราชบุรี มานานกว่า10 ปีแล้ว จนเป็นที่รู้จักของชาวบ้าน ส่วนหมูกระทะเพิ่งเริามแจกเป็นปีที่ 2 ซึ่งชาวบ้านที่มาพบเห็นตอนแรกก็ไม่กล้าเข้ามาทานหมูกระทะกัน เพราะคิดว่าเธอเอามาขาย จนเธอต้องไปเชิญและอธิบาย ทำให้ทุกคนกล้ามามาทานหมูกระทะกัน
            ซึ่งเธอและครอบครัวตั้งใจว่า ทุกปีในช่วงงานกฐินเธอและครอบครัวจะนำหมูกระทะ ไปตั้งโรงทานแจกให้กับทุกคนที่มาร่วมงานบุญได้ทานกัน โดยปีหนึ่งจะทำให้ครบ 3 วัด ซึ่งเธอและครอบครัวจะแจกหมูกระทะต่อไปเรื่อยๆ สุดท้ายเธออยากเชิญชวนให้ชาวพุทธที่มีกำลังทรัพย์ ร่วมใจกันนำอาหารคาวหนาวและน้ำดื่ม มาเปิดโรงทานในงานกฐินและงานบุญต่างๆกันเยอะๆ ถือเป็นการสร้างบุญให้กับตนเองและครอบครัว ส่วนใครสนใจอยากติดต่อหมูกระทะเธอไปออกงานนอกสถาน สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 066-0645431

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!