ประจวบคีรีขันธ์-สรุปผลการแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2566 ที่เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-สรุปผลการแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2566 ที่เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-สรุปผลการแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2566 ที่เมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ
เวลา 16.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 66 ที่อ่างเก็บน้ำบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอนุพงษ์ ไชยฤทธิ์ รองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ Thai PBS และ นางอุบล คงสว่าง ผจก.สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ฯ ผู้แทน สสส. ร่วมเป็นประธานปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2566 สนามสุดท้ายของปี
              ซึ่งในสนามอ่างเก็บน้ำบ้านเขาเต่าเมืองหัวหินนี้เรือที่ได้รับถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในหลวง ร.10 ได้แก่ เรือเจ้าแม่ประดู่ทอง 55 ฝีพาย ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพระบรมราชินี ได้แก่ เรือเจ้าปู่เหล็กไหล 40 ฝีพาย ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกษิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่เรือเทพจุฬารัตน์(ประเภทเรือเอกลักษณ์น่าน) และเรือสีหนุมาน(ประเภทเรือยาวขึ้นโขนชิงธง)
              สำหรับในการแข่งขันในรายการนี้มีด้วยกัน 2 วันโดยมี สถานีโทรทัศน์ Thai PBS เทศบาลเมืองหัวหิน และ สสส. ร่วมกันเป็นเจ้าภาพหลัก มีการถ่ายทอดสด และ มีชาวไทย ชาวต่างชาติ เข้าร่วมชมกันแน่นขอบอ่างเก็บน้ำ เนื่องจากถือว่าการแข่งขันเรือพาย นี้เป็นประเพณีวัฒนธรรมเก่าแก่ของประเทศไทย
ซึ่งในปีนี้ก็มีกลุ่มเรือยาวจากในเขตภาคเหนือ อิสาน กลาง ใต้ และ เรือยาวจากสาธารณะประชาชนลาว เข้าร่วมทั้งหมด 16 ลำ
นายอติชาติฯ รองนายกฯ กล่าวว่าอ่างเก็บน้ำบ้านเขาเต่านี้มีการแข่งขันเรือยาวประจำมาตลอดซึ่งในอดีตที่ผ่านมานั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลย์เดช ในหลวง ร.9 ก็ได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาทอดพระเนตร
              ซึ่งทาง นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ก็ได้บรรจุกีฬาการแข่งขันเรือพาย เอาไว้ในตารางกิจกรรมประจำปีแล้ว
ซึ่งในปีหน้าทางเทศบาลเมืองหัวหิน ก็จะจัดร่วมกับทาง Thai PBS และ สสส.ต่อไปเพราะกิจกรรมนี้มีผู้มาเข้าร่วมชมกันเป็นจำนวนมากทั้งชาวไทย และต่างชาติ ครับ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!