ปราจีนบุรี-แม่ลูก4 ทนหนาวไม่ไหว  พาลูกก่อไฟผิง ขณะบนเขาใหญ่ 16 องศาเซลเซียส

ปราจีนบุรี-แม่ลูก4 ทนหนาวไม่ไหว พาลูกก่อไฟผิง ขณะบนเขาใหญ่ 16 องศาเซลเซียส

ปราจีนบุรี-แม่ลูก4 ทนหนาวไม่ไหว พาลูกก่อไฟผิง ขณะบนเขาใหญ่ 16 องศาเซลเซียส

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

วันนี้ 18 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรีรายงานสภาพอากาศทั่ว จ.ปราจีนบุรีพบ อากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง และ อุณหภูมิลดลง พบพื้นใกล้เชิงเขาอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ที่หมู่บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ช่วงเข้าต่อเนื่องจรดถึงสาย แม่ลูก 4 คน ทนนอนหนาวไม่ไหว พาลูกน้อยออกมาก่อไฟนอนผิงแก้หนาว ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนว่าประเทศไทย อากาศจะลดฮวบลงส่งผลให้ทั่วทุกภาคมีอากาศหนาวเย็นลงถึงวันที่19พ.ย.โดยพบตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา อากาศหนาวเย็นและมีลมแรงตลอดทั้งคืน อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 22°C
            น.ส.พัชรินทร์ รุ่งกล่อม ชาวบ้านบ้านวังอ้ายป่อง กล่าวว่า ทนนอนหนาวไม่ไหว จึงตัดสินใจลุกออกมาก่อไฟที่หน้าบ้าน และ พาลูกน้อยมานอนผิงไฟแก้หนาว  และบอกต่อว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา อากาศหนาวเย็น และลมแรงมาก ตนเองต้องดูแลลูก 3 คน ให้ลูกๆ ใส่เสื้อผ้ากันหนาวและให้ห่มผ้าห่ม แต่ก็นอนหลับไม่สนิทอากาศหนาวมากสงสารลูกที่อายุยังน้อย จนช่วงตี 3 จึงตัดสินใจลุกออกมาก่อไฟที่หน้าบ้าน แล้วให้ลูกมานอนอยู่หน้ากองไฟ โดยจัดให้ลูกนอนอยู่เหนือลม  หลังจากก่อไฟให้ลูกได้รับความอบอุ่นลูกๆค่อยนอนหลับ06.00น.อากาศก็ยังคงหนาวเย็นอยู่ อากาศหนาวเย็นแบบนี้ ต้องหาเสื้อผ้ามาใส่กันหนาว และดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงหนาวเย็น ทำให้ร่างกายเป็นหวัดได้ง่าย ซึ่งลูกสาวของตนเองเป็นไข้หวัดแล้ว 2 คน
           ขณะที่ นายสราวุฒิ ดอนสระน้อย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อายุ 43 ปี หมู่ที่ 10 บ้านทับลานใน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แจ้งว่า จากที่เมื่อวานนี้ ( 17 พ.ย.) เกิดเหตุลมพายุ่วงหนาวแรก ได้พัดกรรโชกต้นลานล้มทับเสาไฟฟ้าบริเวณด้านหน้าอุโมงค์ด้านกระทิง ล้ม รวมจำนวน 7 ต้น และ เสาสัญญาณทรูมูฟ ได้รับความเสียหายไม่สามารถส่งสัญญาณได้ตลอดทั้งวัน สำนักงาน ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี ได้ประสาน กสทช.เขต 14 แจ้งส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว นั้น ในนี้ (18พ.ย.)สามารถใช้การได้แล้ว

ขณะที่ปากทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝั่งด่านเนินหอม ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี ตลอดถนนสาย 3077 (ปราจีนบุรี – เขาใหญ่) ตลอดทั้งวันในวันหยุด นักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นท่องเที่ยวหนาวแรกคึกคัก พบบน 2ฝั่งริมถนนฝูงลิงป่าจำนวนมาก มาคลายหนาวอาศัยไออุ่นริมถนนต้อนรับนักท่อเที่ยว
          นายชัยยา ห้วยหงส์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ช่วงหน้าหนาวเป็นการเข้าสู่ไฮซีซั่นของเขาใหญ่แหล่งท่องเที่ยวและศึกษาระบบนิเวศน์ผืนป่าตามธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพฯ โดยเฉพาะการขึ้นมาตากอากาศรับลมหนาว – กางเต็นท์ อุณภูมิด้านบนอุทยานฯวันนี้ 16 องศาเซลเซียสมีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งที่นิยมมาพักผ่อนท่องเที่ยว อาทิ น้ำตกต่าง ๆ อ่างเก็บน้ำสายศร ,จุดชมวิว ,การส่องสัตว์ ยอดนักท่องเที่ยวทั้งผ่านขึ้นจากด้านด่านเนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี และ ด่านฝั่ง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมากว่า 1,000 คนเศษ  ในหน้านี้ ช้างป่าจะเข้าสู่ช่วงผสมพันธ์ อาจมีช้างตกมัน และ อาจพบโขลงช้างด้านบน หากเจอช้างไม่ดับเครื่องยนต์ หูกางตั้งหางชี้ ให้ระวัง และข้างทางอาจมีลิงป่าอย่าขับรถเร็วขอให้ปฏิบัติตามกฎ ม.ไม่ขับขี่รถเร็ว ม.ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า ม.ไม่ทิ้งขยะ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!