ประจวบคีรีขันธ์ – วัดห้วยสามพันนาม ทอดกฐินสามัคคีได้ยอดเงิน 1 ล้านบาท

ประจวบคีรีขันธ์ – วัดห้วยสามพันนาม ทอดกฐินสามัคคีได้ยอดเงิน 1 ล้านบาท

ประจวบคีรีขันธ์ - วัดห้วยสามพันนาม ทอดกฐินสามัคคีได้ยอดเงิน 1 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร
เมื่อวันที่ 12 พ.ย.66 พระใบฎีกาสรัญ โฆสิโต (พระอาจารย์บอย) เจ้าอาวาสวัดห้วยสามพันนาม ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดห้วยสามพันนาม ประจำปี 2566 มี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาด อ.หัวหิน นางสาวไพลิน กองพันธ์ น.ส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน นายสุรชัย-นางภัทรสุดา บริษัทสุรชัย โพลทรี่ ฟู้ดส์ จำกัด อุบาสก อุบาสิกา และพุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมพิธีภายในโดมอเนกประสงค์วัดห้วยสามพันนาม พร้อมกันนี้มีผู้ใจบุญต่างนำอาหารคาวหวาน ผลไม้ และเครื่องดื่มมาออกร้านโรงทานจำนวนมากเพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ทานฟรี
           โดยยอดเงินที่ได้จากการทอดกฐินในครั้งนี้และปัจจัยที่ได้จากเงินบริจาครวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1 ล้านบาท ซึ่งทางวัดจะได้นำไปบูรณปฎิสังขรณ์ศาสนสถานภายในวัดห้วยสามพันนามต่อไป พร้อมกันนี้เจ้าอาวาสวัดห้วยสามพันนามได้แจกวัตถุมงคลผ้ายันต์ “ท้าวเวสสุวรรณ” ให้กับประชาชนทุกคนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

           วัดห้วยสามพันนาม สังกัดมหานิกาย เดิมเป็นที่พักสงฆ์ชื่อ “วังสามพันนาม” เพื่อเป็นสถานที่จำพรรษาปฏิบัติธรรมของพระภิกษุ-สามเณร และใช้เป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลของพุทธศาสนิกชน ต่อมานายชุบ สังข์ทอง ได้ดำเนินการยื่นเรื่องขออนุญาตสร้างวัดและได้รับอนุญาตสร้างวัดเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2553 หลังจากนั้นได้ยื่นเรื่องขอตั้งวัดและได้รับอนุญาตตั้งวัดชื่อ “วัดห้วยสามพันนาม” เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2554 ตามชื่อหมู่บ้านที่เป็นที่ตั้งวัด มีเนื้อที่ดินจำนวน 2 แปลง รวมเนื้อที่ 50 ไร่ 2 งาน โดย นายชุบเป็นผู้บริจาคที่ดิน เจ้าอาวาสรูปแรกคือ พระอธิการสำราญ สุขวฑฺฒโก ดำรงตำแหน่งเมื่อ 16 มิ.ย.2554 และมรณภาพเมื่อวันที่ 15 ก.ค.2558 ปัจจุบันมี “พระใบฎีกาสรัญ โฆสิโต” เป็นเจ้าอาวาส

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!