ปัตตานี-ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ปัตตานี-ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ภาพ/ข่าว:วรรคเดช ชำนาญกิจ

         ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตรวจเยี่ยม และบำรุงขวัญหน่วยปฏิบัติงานในสนาม เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565 กล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมา และพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง

         วันที่ 6 มกราคม 2565 เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ที่ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด/ผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการทางทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย และคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตรวจเยี่ยม และบำรุงขวัญหน่วยปฏิบัติงานในสนาม เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565 โดยมี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, คณะผู้บังคับบัญชากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมหน่วยปฏิบัติงานในสนาม จำนวน 63 หน่วยให้การต้อนรับ และเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
         ในที่ประชุม พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวต้อนรับ และรายงานภาพรวมการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมาของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งยังคงยึดถือการปฏิบัติ ตามกรอบแนวทางยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” รวมทั้งได้นำกรอบแนวทางการปฏิบัติ ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นโยบาย และข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชามาปฏิบัติให้มีความประสานสอดคล้อง เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่ และการสร้างสภาวะแวดล้อมให้เกื้อกูลต่อการพูดคุย เพื่อสันติสุข
        ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด/ผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการทางทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ได้รับฟังสรุปภาพรวมสถานการณ์ และแนวโน้มแนวทางการปฏิบัติงานประจำปี 2565, สรุปการปฏิบัติงาน และการสนับสนุนงานตามนโยบายรัฐบาลที่สำคัญ พร้อมหารือประสานการปฏิบัติ ให้โอวาท และมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานในปี 2565 จากนั้นได้มอบของขวัญให้แก่ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และหน่วยที่ปฏิบัติงานในสนาม เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565 จำนวน 63 หน่วย เพื่อขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง อดทน และเสียสละต่อไป

         พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด/ผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการทางทหาร กล่าวว่า “กองบัญชาการกองทัพไทย ถือเป็นหน่วยงานที่ดูแลในภาพรวมการปฏิบัติของทุกเหล่าทัพ และมีหน้าที่รับผิดชอบในการควบคุม วางแผน อำนวยการ สั่งการ กำกับดูแลในการทำงานของทุกเหล่าทัพ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการทำงานในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมาได้ทำดำเนินการด้านการส่งกำลังพลมาช่วยร่วมปฏิบัติงานในด้านการข่าว และยังมีหน่วยที่เป็นหน่วยที่ตั้งปกติ คือ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาให้การสนับสนุนการดำเนินการต่างๆของหน่วยที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้กองบัญชาการกองทัพไทย ถือโอกาสมาพบปะ เพื่อให้กำลังใจ และรับทราบการปฏิบัติงาน หากมีสิ่งใดที่สามารถสนับสนุนหน่วยที่ปฏิบัติในพื้นที่มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ขอชื่นชมกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ซึ่งถือเป็นภารกิจที่มีความสำคัญยิ่งต่อประเทศชาติ ขอชื่นชมแม่ทัพภาคที่ 4 ในการปฏิบัติงานห้วงที่ผ่านมา ภาพรวมจะเห็นได้ว่า สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้นตามลำดับ จากการได้รับฟังบรรยายสรุปของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นับว่ามีผลงานอันเป็นที่ประจักษ์สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่เชื่อมั่น ศรัทธาของพี่น้องประชาชน ขอนำความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มามอบให้ในวันนี้”

         นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่วมกับจังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการในแต่ละด้าน ส่งผลให้สถานการณ์คลี่คลาย จนทำให้เกิดความเชื่อมั่นของการปฏิบัติงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกองทัพ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนหน่วยงานรัฐอื่นๆ รวมไปถึงภาคเอกชน ขอแสดงความชื่นชมทุกท่านด้วยความจริงใจ ที่ได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่อันสำคัญยิ่ง ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าประเทศไทยต้องผ่านวิกฤตในเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ไปได้ด้วยดี ขอให้ร่วมมือ ร่วมใจปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบอย่างเต็มกำลังความสามารถด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีความขยันอดทน ในนามของผู้บัญชาการทหารสูงสุด และกองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมที่จะให้การสนับสนุน และร่วมมือในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเต็มที่”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!