สตูล.- หนุ่มวัย20 พร้อมเพื่อน ขับรถบนถนน โดนกระสุนปืนปริศนาดับ

สตูล.- หนุ่มวัย20 พร้อมเพื่อน ขับรถบนถนน โดนกระสุนปืนปริศนาดับ

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก

                หนุ่มวัย20 พร้อมเพื่อน ขับรถบนถนน โดนกระสุนปืนปริศนาเจาะเข้าหน้าอกด้านซ้าย ก่อนขับรถต่อไปล้มดับบนถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง300เมตร

                   วันที่27 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เผยภาพเหตุการณ์หนุ่มวัย20ปี กำลังนอนหายใจรวยรินอยู่บนถนนในพื้นที่หมู่ที่4 ต.อุใดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล โดยภาพดังกล่าวบันทึกได้โดยนาย เขตทัต คมสรรค์ อายุ30ปีซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ โดยนายเขตทัต เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ19.00น.ของคืนวันที่26 ธันวาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ตนเองกำลังนั่งอยู่บนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ในบ้าน ก็มีรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งมาจอดตรงบนถนนทางเข้าบ้านตนพอดี ต่อมา มีวัยรุ่นผู้ชายวิ่งเข้ามาหาตนแล้วบอกว่า ช่วยด้วยเพื่อนผมโนยิง ตนเองจึงรีบออกมาดูก็เห็นผู้ชายอีกคนกำลังนอนฟุบอยู่บนถนน หายใจรวยริน สังเกตเห็นมีรอยบาดแผลเลือดไหลอยู่ที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย ตนจึงได้โทรหาผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ นาย เสรี เตชะวันโต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่5 ได้เดินทางมาดูดังจุดเกิดเหตุ และได้โทรแจ้งรถพยาบาล1669ให้รีบมาช่วยเหลือแต่พอเจ้าหนาที่พยาบาลมาถึง ชายหนุ่มดังกล่าวก็ได้เสียชีวิตลงแล้ว ต่อมาจากการตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตมีชื่อว่านายศักดิ์ชัย ปรางทอง อายุ20ปี โดยตรวจพบว่า มีแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าหน้าอกด้านซ้ายตรงหัวใจพอดี

               จากการสอบถามนาย พงค์อมร อายุ 28 ปี เพื่อนผู้ตายที่นั่งซ้อนท้ายรถมาและอยู่ในเหตุการณ์ โดยนายพงค์อมรเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ19.00น.ของวันที่26ธันวาคมที่ผ่านมา ตนเองได้ชวนผู้ตายไปเอารถมอเตอร์ไซค์ของตนเองที่จอดทิ้งไว้บ้านญาติที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง1กิโลเมตร โดยผู้ตายได้เป็นคนขับรถ ตนเองนั่งซ้อนท้าย เมื่อก่อนถึงจุดเกิดเหตุไฟหน้ารถก็ได้ส่องไปเห็น ผู้หญิงกับผู้ชายยืนอยู่ริมถนน เหมือนกำลังทะเลาะกัน เมื่อรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น1นัด แต่ตอนนั้นผู้ตายที่ขับรถอยู่ก็ขับต่อไป พอสักพัก ผู้ตายได้เอามือไปลูบหน้าอกแล้วยกให้ตนเองดู ก็มีเลือดติดมือมา ห่าไปจากจุดที่ได้ยินเสียงปืนประมาณ300เมตร ผู้ตายก็ได้ค่อยๆชะรถลงแล้วพูดว่าโดนยิงจนกระทั่งรถจอดสนิท ผู้ตายได้ล้มฟุบลงไปนอนกองอยู่กับพื้น ตนเองรีบวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือ นายพงค์อมร กล่าวต่อว่า ตอนนั้นตนตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก จนเพื่อนได้เสียชีวิตลง เหตุการณ์ไม่น่าจะเกิดกับเพื่อนของตนเลย โดยปกติเพื่อนของตนเป็นคนดีมาก ช่วยเหลือเพื่อนทุกอย่าง เหมือนครั้งนี้ที่ตนเองขอให้เพื่อนขับรถมาให้ เท่าที่ทราบเพื่อนคนนี้ไม่เคยมีเรื่องบาดหมากับใครมาก่อน และตนเองก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร จึงไม่รู้เลยว่า ถูกยิงเพราะสาเหตุอะไร ส่วนผู้ก่อเหตุก่อไม่เคยรู้จักกันเลย ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังศาลากลางหมู่บ้าน ในพื้นที่หมู่ที่4 ซึ่งทางญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตมาเตรียมจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ญาติพี่น้องและคนในหมู่บ้านได้มาร่วมเตรียมจัดงานพิธิ ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางสาว ขวัญจิรา ปรางทอง พี่สาวของผู้ตาย โดยพี่สาวของผู้ตายเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวของตนมีด้วยกัน3คนพี่น้องโดยผู้ตายเป็นน้องคนสุดท้อง พ่อได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว อาศัยอยู่กับแม่ โดยปกติแล้ว น้องชายตัวเองเป็นเด็กที่นิสัยดีมาก ช่วยครอบครัวทำงาน ตื่นเช้าก็ไปเก็บยางพารา พอช่วงบ่ายก็มาทำงานที่ร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ใกล้หมู่บ้าน ชาวบ้านแถวนั้นทุกคนจะรู้จักและชื่นชมผู้ตายเพราะผู้ตายเป็นเด็กนิสัยดีชอบช่วยเหลือคนอื่น วันเกิดเหตุ มาทราบข่าวเกือบ3ทุ่มแล้ว โดยปกติทุกวัน เมื่อผู้ตายเสร็จจากทำงานที่ร้านซ่อม ก็จะไปนั่งคุยและเล่นเกมส์กับเพื่อนกลับบ้านก็ดึกๆหน่อย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ที่บ้านรู้สึกเสียใจมาก ไม่นึกเลยว่าจะเกิดขึ้นกับน้องชายของตน สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุดพิสูตรหลักฐานลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด.22จำนวน1ปลอกตกอยู่ หลังจากนั้น ได้เข้าตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่4 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ2กิโลเมตรซึ่งเป็นบ้านผู้ต้องสงสัย พบ นายโชติวัฒน์ ดำมี อายุ25ปี และตรวจสอบพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ใช้กับกระสุน.22จำนวน1กระบอกพร้อมกระสุน1นัดอยู่ในตัวปืน และยังตรวจพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ใช้กระสุนขนาด.45อีก1กระบอก ซุกซ่อนไว้ใต้ถุนบันได จึงได้จับกุมและนำไปสอบสวนที่สภ.ควนกาหลง ล่าสุด นายโชติวัฒน์ให้การรับสาระภาพว่า กระสุนปืนที่โดนาย ศักดิ์ชาย เสียชีวิต ตนเป็นคนยิงเองแต่ไม่ได้ตั้งใจจะยิงนายศักดิ์ชาย แต่บังเอิญว่านายศักดิ์ชายขับรถมาพอดี จึงทำให้โดนลูกหลง ส่วนตั้งใจจะยิงใครนั้น นายโชติวัฒน์ยังไม่พูด จึงต้องรอการสอบสวนต่อไป ล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาหนัก3ข้อหา 1ฆ่าผู้อื่น 2มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อหาสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!