อยุธยา – 8 นักตบทีมชาติไทยร่วมกิจกรรมร้านมัจฉากาชาด เป็นวันที่ 8

อยุธยา – 8 นักตบทีมชาติไทยร่วมกิจกรรมร้านมัจฉากาชาด เป็นวันที่ 8

ภาพ / ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

             8 นักตบทีมชาติไทยร่วมกิจกรรมร้านมัจฉากาชาด เป็นวันที่ 8 เพื่อจัดหารายได้ในการช่วยเหลือสาธารณกุศล และประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยว

              เมื่อเวลา 16:30 น.วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ณ เวทีร้านมัจฉากาชาด ในงาน 30 ปี ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานปิดร้านมัจฉากาชาด หนึ่งในงานฉลองในงาน 30 ปี ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก และงานกาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นวันที่ 8 ที่จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 17-26 ธันวาคม 2564 โดยมี คณะกรรมการเหล่ากาชาด และสมาชิกเหล่ากาชาด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนจิตอาสา และ 8 นักตบ วอลเล่ย์บอลทีมชาติไทย มาร่วมกิจกรรม ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

               นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ออกร้านมัจฉากาชาด ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมของงานฉลอง30 ปี ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก เป็นประจำทุกปี โดยแต่ละปีมีประชาชนร่วมสนุกในกิจกรรมมัจฉากาชาด ร่วมจับรางวัลมัจฉากาชาดอย่างคึกคัก ตามเพื่อจัดหารายได้ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ราษฎรยากไร้ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และกิจกรรมที่เป็นสาธารณกุศลต่างๆ ซึ่งตลอดการจัดงานจะได้มีการตักมัจฉาลุ้นของรางวัล อาทิเช่น รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้ามากมาย นอกจากนี้ 8 นักตบ วอลเล่ย์บอลทีมชาติไทย ได้สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที เพื่อ ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยว ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดไหนๆ ก็มีแหล่งท่องเที่ยวประจำจังหวัดอยู่แล้ว โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ซึ่งในการที่ได้มาร่วมงาน อยุธยามรดกโลกในครั้งนี้ รู้สึกภาคภูมิใจ และตื่นเต้น เพราะได้สวมใส่ชุดไทย ซึ่งเป็นชุดประจำชาติครั้งแรก จึงอยากเชิญชวน พี่น้องประชาชนชาวไทยให้ท่องเที่ยวในประเทศก็เพียงพอไม่ต้องไปเที่ยวถึงต่างประเทศ เพราะงานแต่ละงานทางประเทศไทย จัดขึ้นเอง จังหวัดแต่ละจังหวัดจัดขึ้นเอง ยังมีสิ่งดีๆที่ซ่อนอยู่อีกมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!