อุดรธานี-พ่อเมืองห่วงใยภัยหนาว นายอำเภอ นายกกิ่งกาชาด มอบผ้าห่ม ถุงเท้า ให้ชาวอำเภอเพ็ญ

อุดรธานี-พ่อเมืองห่วงใยภัยหนาว นายอำเภอ นายกกิ่งกาชาด มอบผ้าห่ม ถุงเท้า ให้ชาวอำเภอเพ็ญ

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ / ณัยน์ปพร มั่งสวัสดิ์ ศูนย์ข่าวภูมิภาคเฉพาะกิจ  

         ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวอุดรธานีจากภัยหนาว พร้อมเร่งให้บริการฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง

            ที่ หอประชุมวุฒาธิคุณ ที่ว่าการอำเภอเพ็ญนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ได้มอบหมายให้ นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมนางเรวดี วิถี นายกกิ่งกาชาดอำเภอเพ็ญ มอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยหนาว จำนวน 50 ผืน เสื้อกันหนาว 50 ตัว ถุงเท้า 50 คู่ หมวกไหมพรม 50 ชิ้น ให้แก่กลุ่มเปราะบาง ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ และคนชรา ในพื้นที่อำเภอเพ็ญ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยหนาว และเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าจ่ายที่ประชาชนต้องจัดซื้อผ้าห่มกันหนาว มี นางสุนทรี ส่อนชัย ปลัดอำเภองานปกครอง/เลขานุการกิ่งกาชาดอำเภอเพ็ญ ผู้แทนจากสถานีตำรวจภูธรเพ็ญ และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเพ็ญ ร่วมในการมอบ
              นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ/ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเพ็ญ มอบหมายให้ นายพิทักษ์ ศรีทอง ปลัดอำเภอ ผู้รับผิดประจำตำบลบ้านธาตุ (หัวหน้า ศปก.ต.บ้านธาตุ) นายพิชิตชัย เจริญสุข จนท.ศูนย์ดำรงธรรมอ.เพ็ญ และนายจิรพนธ์ บุตรด้วง เจ้าหน้าที่ U2T ร่วมกับ นายไพรี ดุมรถ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านธาตุ นายบุญตอม ทองเพ็ญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 นายสนอง สีมืด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 17 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ลงพื้นที่บ้านยามกาน้อย หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านธาตุ อำเภอเพ็ญ ออกตรวจหน่วยฉีดวัคซีนเชิงรุก ตำบลบ้านธาตุเป็นการฉีดวัคซีนเข็มแรกและเข็มสอง สูตรไขว้ SV+AZ, AZ+AZ และ AZ+PZ พร้อมทั้งติดตามให้คำแนะนำ การเฝ้าระวัง ป้องกัน การควบคุมโรคติดต่อ โรคติดเชื้อโควิด19 ซึ่งมียอดผู้มาฉีดวัคซีนทั้งหมด 100 คน การดำเนินการโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
             ต่อมามีการออกตรวจเยี่ยมสถานที่กักตัวกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสสูง ณ โรงเรียนบ้านยากาโนนคำ หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านธาตุ ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กนักเรียนที่มีประวัติเสี่ยงสัมผัสสูงเข้ากักตัว จำนวน 11 คน โดยทั้งหมดอยู่ในระหว่างรอผลการตรวจยืนยัน การดำเนินการโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!