ศรีสะเกษ-อ้างว่าเป็นพยาบาลแต่งงานกับตำรวจหนุ่มอนาคตไกล

ศรีสะเกษ-อ้างว่าเป็นพยาบาลแต่งงานกับตำรวจหนุ่มอนาคตไกล

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                 อ้างว่าเป็นพยาบาลแต่งงานกับตำรวจ  แต่เรื่องแดงพยาบาลจริงจับโกหกได้ สร้างเรื่องลวงโลกว่าเป็นพยาบาลไปหลอกคบหาตำรวจหนุ่มอนาคตไกล เตือนให้หยุดพฤติกรรมแต่โดนด่าสวน

                 เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า การที่ขณะนี้กำลังเป็นที่วิพากวิจารณ์กันเป็นอย่างมากในโลกโชเซี่ยล เกี่ยวกับกรณีที่มีหญิงสาวคนหนึ่งสวมชุดพยาบาลแล้ว ไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับนายตำรวจคนหนึ่ง เนื่องจากว่า มีการนำเอาภาพดังกล่าวไปลงในเพจเกี่ยวกับแฟนตำรวจ และมีการเรียกร้องว่า ให้มีการตรวจสอบว่า หญิงสาวผู้ที่สวมชุดพยาบาลเป็นพยาบาลจริงหรือไม่ อีกทั้งหญิงสาวคนดังกล่าวมีการชุดพยาบาลเต้นรำภายในห้องนอนของตนเองอีกด้วย ปรากฏว่า มีพยาบาลทั่วประเทศเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันมีบุคคลที่รู้จักหญิงสาวผู้ที่สวมชุดพยาบาลให้ข้อมูลว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเรียนจบ ม.3 แต่เวลาผ่านไปไม่นานอ้างว่าเรียนจบพยาบาลและทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ทำให้ผู้ที่ทำงานอยู่ในแวดวงพยาบาลพากันแสดงความเห็นและวิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง
               น.ส.พัด (นามสมมุติ) พยาบาลวิชาชีพที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนพบเห็นภาพของหญิงสาวคนดังกล่าวในชุดพยาบาลกำลังเต้นรำอยู่ในห้อง ตนจึงได้สอบถามไปว่า เป็นพยาบาลที่ใด เรียนจบพยาบาลจากไหน มีใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความตอบตนมาว่า เรียนจบจากสถาบันพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยเรียนจบรุ่นที่ 9 แต่ว่า เมื่อตนสอบถามจากรุ่นพี่พยาบาลทำงานอยู่ที่เดียวกันซึ่งเรียนจบรุ่น 9 จากสถาบันที่หญิงคนดังกล่าวแอบอ้าง ก็ทราบข้อเท็จจริงว่า ไม่ใช่เพื่อนเรียนพยาบาลรุ่นเดียวกัน อีกทั้งพยาบาลที่จบรุ่น 9 อายุได้ 40 ปีแล้ว ขณะที่หญิงคนดังกล่าวอายุเพียง 24 ปีเท่านั้น ต่อมาไม่นานหญิงคนดังกล่าว ได้โพสต์ภาพพรีเวดดิ้งสวมชุดพยาบาลกับนายตำรวจคนหนึ่ง มีการส่งรูปภาพไปลงในเพจแฟนตำรวจ ซึ่งการแต่งกายชุดพยาบาลเครื่องแบบสังกัดไม่ถูกต้อง ตนเลยสอบถามหญิงคนดังกล่าวไปอีกว่า จบพยาบาลจากไหน หญิงคนดังกล่าวได้ตอบสวนมาว่า ไม่ใช่เรื่องของตนเองไม่ต้องมาสาระแน เป็นเรื่องส่วนตัว และมีการสอบถามไปยังเพจแฟนตำรวจของไทย “แฟนนายสิบทุกรุ่น” ว่า พยาบาลในภาพเป็นพยาบาลจากไหน แต่ว่าไม่สามารถตอบได้ ทางเพจแฟนตำรวจจึงได้โพสต์ข้อความว่า “คู่รักตำรวจพยาบาล ก่อนส่งรูปเข้ามาที่เพจ โปรดเช็คว่าตนเองเป็นพยาบาลปลอมหรือเปล่าด้วยครับ”
น.ส.พัด กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่ตนทราบความจริงแล้วว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นพยาบาลปลอม จึงได้ส่งข้อความไปหาหญิงคนดังกล่าวเพื่อเตือนว่าควรเลิกพฤติกรรมดังกล่าวได้แล้ว แต่ปรากฏว่าโดนด่าสวนกลับมา ตนกับเพื่อนพยาบาลจึงได้ช่วยกันสืบหาข้อมูล ทำให้ทราบว่า หญิงคนดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.นครราชสีมา เคยแอบอ้างว่า เป็นพยาบาลไปหลอกทหารคนหนึ่งอยู่ที่ภาคใต้ อ้างว่า หากจะให้แต่งงานด้วยจะต้องโอนเงินมาให้จำนวน 100,000 บาท เพื่อนำเอาไปใช้ทุนที่ไปเรียนพยาบาล เมื่อทหารจากแดนใต้โอนเงินมาให้100,000 บาทก็จะปิดเฟส ปิดมือถือหายไป ล่าสุดไปหลอกทหารอีกคนหนึ่ง ให้มาแต่งงานด้วย เงินสินสอด 200,000 บาท ทองหนัก 2 บาท พออยู่กันได้ 2 สัปดาห์ก็หาเรื่องเลิกกัน และมีเหยื่อของพยาบาลปลอมคนนี้อีกหลายราย ล่าสุดมีการสวมชุดพยาบาลไปถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับตำรวจหนุ่มอนาคตไกล ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นกันถึงความไม่เหมาะสมมากมาย และมีการเรียกร้องให้ สภาการพยาบาลช่วยปลดล็อคระบบตรวจสอบสถานภาพผู้ประกอบวิชาชีพฯ ดังเช่นวิชาชีพด้านสาธารณสุขอื่น ๆ ที่ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ว่า เป็นผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาลจริงหรือไม่ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งหน้าเว็บไชต์ตอนนี้กดดำเนินการใดๆไม่ได้ หากมีการตรวจสอบได้จะเป็นประโยชน์สาธารณะกับประชาชนอย่างมาก จะได้ไม่ต้องเกิดมีกรณีสาวเชียร์เบียร์หน้าตาดี สร้างเรื่องลวงโลกว่าเป็นพยาบาลไปหลอกคบหาตำรวจหนุ่มอนาคตไกลแบบนี้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!