สตูล-ฝนตก ลมแรงพัดต้นไม้ใหญ่ล้มทับพ่อค้าชาไข่มุกเจ็บสาหัสกลางตลาดนัดชุมชน

สตูล-ฝนตก ลมแรงพัดต้นไม้ใหญ่ล้มทับพ่อค้าชาไข่มุกเจ็บสาหัสกลางตลาดนัดชุมชน

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก  พุดทอง

                 ฝนตก ลมแรงพัดต้นไม้ใหญ่ล้มทับพ่อค้าชาไข่มุกเจ็บสาหัสกลางตลาดนัดชุมชน รถยนต์แม่ค้าปลาได้รับความ

               วันที่21 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ14.00น. ที่บริเวณตลาดนัดชุมชนหน้าที่ทำการองการบริหารส่วนตำบลอุใดเจริญ ตำบล ควนกาหลง จังหวัดสตูล ในขณะที่แม่ค้า พ่อค้ากว่า50คน เตรียมของเพื่อทีจะเปิดขาย ก็ได้เกิดฝนตกมาอย่างหนัก และมีลมพัดแรง ชนทำให้ต้นไม้ใหญ่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของลำต้นประมาณ1เมตร ความสูงประมาณ15เมตรได้โดนลมพัดถอนโคนล้มลงมาอย่างรุนแรงจนลมทับลงไปที่บริเวณร้านขายชาไข่มุก ทำให้พ่อค้าน้ำชาไข่มุกไม่ทราบชื่อ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก เลือดไหลนองพื้น บาดเจ็บเจ้าหน้ารีบนำตัวส่งโรงพยาบาลควนกาหลงที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทันที หลังจากนั้นก็ได้นำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลสตูลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส
                ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว เหลือแต่รอบคราบเลือดที่ปะปนกับน้ำเละเสื้อผ้า ข้าวของกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ นอกจากพ่อค้าชาไข่มุกแล้ว ยังมีพ่อค้าปลาอีก2ที่อยู่โดนอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บมีเพียงรถกระบะ2คันที่ได้รับความเสียหาย
                นายอำรี ปูหยัง พ่อค้าปลาสดเล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมา ตนและภรรยาก็ยืนอยู่ในจุดเกิดเหตุ อยู่ก็มีลมพัดแรง ต้นไม้ที่อยู่ข้างหลังตนล้มลงมาอย่างจังจนไปพาดกับรถกระบะของตนเสียก่อน ก่อนที่จะหล่นลงมาที่ตนและภรรยายืนอยู่ แต่โชคดีทีน้ำหนักและความแรงของไม้ตอนล้มลงมารถกระบะของตนไดรับน้ำหนักเอาไว้ก่อน ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บแค่เล็กน้อย ส่วนภรรยาก็ปลอดภัย แต่รถกระบะพังยับ
                 นายอำรี บอกกับผู้สื่อข่าวต่อว่า รถของตนตอนนี้ประกันชั้น1ก็ขาดพอดี ติดโควิด ขายของไม่ได้ ไม่มีเงินมาต่อ รถก็ยังผ่อนอยู่ตอนนี้อยู่ในช่วงพักนี้ที่ทางไฟแนนซ์ช่วยเหลือลูกค้าในช่วงโควิด ความเสียหายทังหมด ไม่ว่าจัเป็นกระจกหน้า ฝากระโปรง เรียกว่าช่วงหน้าทั้งหมดคาดว่าคงเกือบแสนบาท ก็วอนหน่วยงานหรือผู้มีส่วนรับผิดชอบช่วยเหลือดูแลด้วย หลังจากนี้จัเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.ควนกาหลงเพื่อเป็นหลักฐาน และฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันสอกส่องดูแลความปลอดภัยในตลาดด้วย ดีทีวันนี้ยังไม่มีชาวบ้านมาตลาดมากนัก ถ้าเป็นช่วง4-5โมงเย็น คงมีผูได้รับบาดเจ็บหลายรายแน่
                ด้านนางนิรดา กาเส็มส๊ะ แม่ค้าปลาอีกคนที่ได้รับผลกระทบ โดยต้นไม้ได้ล้มฟาดไปยังแผงปลาของตนเองและรถกระบะ ทำให้กระจกมองข้างหักและหลังคายุบเล็กน้อย ส่วนปลาเค็มที่นำมาขายมูลค่าประมาณ3000บาทได้รับความเสียหาย  โดยนางนิรดา กล่าวว่าขณะเกิดเหตุมีฝนตกหนักลมพัดแรงครั้งแรกไม่เท่าไหร่ แต่พอรอบที่2 ลมพัดมาแรงมากจนทำให้ต้นไม้ล้มลงมาดังกล่าว สำหรับตนเองคงไม่เรียกร้องค่าเสียหายไดๆเพราะรถของตนก็เก่า แต่หากมีการช่วยเหลือก็ขอรับเพราะประเมินความเสียหายแล้วก็ถือว่าไม่น้อยเช่นกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!