สุพรรณบุรี-สีสันเทศกาลงานงิ้วศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์คึกคัก..!!

สุพรรณบุรี-สีสันเทศกาลงานงิ้วศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์คึกคัก..!!

ภาพ-ข่าว:มงคล/รัตนา/พงศกร สว่างศรี

            สีสันเทศกาลงานงิ้ว ปีที่ 91 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ ชมการแสดงงิ้ว งิ้วเปลี่ยนหน้ากาพ่นไฟ มังกรทอง สิงโตค่ายกล สิงโตปะทะตาแป๊ะเหินเวหา มังกร 9 เซียน ลุ้นระทึกไปกับโชว์ปีนเสาไม้ มีนักแสดงรุ่นจิ๋วอายุขวบเศษ มังกรผาดโผน มังกรพ่นไฟ ชวนชิมสุดยอดบะหมี่ ทำเองในตำนานกว่า 70 ปี ฉายาก๋วยเตี๋ยวคอยนาน บะหมี่ตาโป้วสูตรโบราณรสเด็ดและร้านอาหารอร่อย อาหารคาว หวาน สูตรโบราณเก่าแก่ของชาว
ชุมชนตลาดเก่าอำเภอศรีประจันต์ อีกมากมาย งานเทศกาลงานงิ้ว ปีที่ 91 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ มีไปจนถึงวันที่ 31พ.ค 67
          ไปกันที่ศาลเจ้าพ่อศรีประจันต์ ริมแม่น้ำท่าจีน อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายนวัต บุญธรักษา นายอำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ประธานเปิดงานเทศกาลงิ้วปีที่ 91 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ คนจีนเรียก บ่วงกั่ง โปวเจ่ง เจียะปึงเถ่ากง จัดว่าเป็นเทพเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ประจำถิ่น ที่ชาวชุมชนตลาดอำเภอศรีประจันต์รวมเป็นหนึ่ง ยังคงอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีเก่าแก่มาจนถึงทุกวันนี้
          โดยมีคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ ร่วมกับชาวไทยเชื้อสายจีน จัดเทศกาลงานงิ้ว ปีที่ 91 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ เพื่อสืบสานประเพณีของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี และให้นักท่องเที่ยวและชาวไทยเชื้อชายจีน มากราบสักการะ ขอพร เจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ มีอายุเก่าแก่เกือบ 100 ปี มีความศักดิ์สิทธิ์ ใครที่มาขอพรเจ้าพ่อทั้งเรื่อง การงาน ค้าขาย โชคลาภ มักจะประสบความสำเร็จตามที่ขอ
           ภายในงานชมการแสดงงิ้ว มังกร 9 เซียน สิงโตผาดโผน งิ้วเปลี่ยนหน้ากาก มายากล และการแสดงอีกมากมาย อิ่มอร่อยกับมหกรรมร้านอาหารอร่อย ทั้งอาหารคาว หวาน ที่เป็นอาหารสูตรโบราณเก่าแก่ของชุมชน ของดีของเด็ดในตลาดเก่าอำเภอศรีประจันต์ ที่พลาดไม่ได้ ชวนชิมก๋วยเตี๋ยวหมูตาโป้ว ก๋วยเตี๋ยวโบราณ เจ้าของร้านจะให้ความสำคัญพิถีพิถันในการทำทุกขั้นตอน จนกลายเป็น (ฉายาก๋วยเตี๋ยวคอยนาน) สูตรเด็ด ที่สำคัญเส้นบะหมี่ทำเอง อยู่คู่กับชาวตลาดเก่าศรีประจันต์ มานานกว่า 70 ปี ) ถ้าไม่อร่อยจริงคงไม่ขายมาได้นานกว่า 70 ปี ตอนนี้ส่งต่อมารุ่นลูกแล้ว ที่ยังคงรสชาติก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ ทั้งนักท่องเที่ยว นักการเมือง นักร้อง ดาราดัง ผ่านมาศรีประจันต์แล้วจะต้องมาลองชิมกันทุกคน ถือว่าเป็นสุดยอดบะหมี่ในตำนานแห่งตลาดเก่าศรีประจันต์
            สำหรับในงานจะได้ชมการแสดงสิงโต มังกรทอง ศิษย์เอกท้าวมหาพรหม แชมป์ประเทศไทย 3 สมัย แชมป์ถ้วยพระราชทานฯ ที่ จ.ร้อยเอ็ด ปี 2566 ล่าสุดคว้าแชมป์สิงโตนานาชาติ 2567 ชมมังกรทอง สิงโตปีนเสาดอกเหมย การแสดงมังกร 9 เซียน การแสดงมังกรผาดโผน มังกรพ่นไฟ มังกรพันเสา สิงโตค่ายกล สิงโตปะทะตาแป๊ะเหินเวหา ลุ้นระทึกไปกับการแสดงโชว์ปีนเสาไม้สูงกว่า 6 เมตร
           โดยมีนักแสดงรุ่นจิ๋ว น้องไลอ้อน อายุเพียง 1 ขวบ 2 เดือน งิ้วเปลี่ยนหน้าพ่นไฟ มายากล และพบกับเทศกาลอาหารอร่อย อาหารคาว หวาน สูตรโบราณ รสเด็ด อีกมากมาย ร้านค้ามากกว่า 40 ร้านค้า ชมดนตรีสดรำวง การแสดงของเด็กนักเรียนทุกคืน สำหรับเทศกาลงานงิ้วปีที่ 91 ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองศรีประจันต์ มีไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 67

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!