อยุธยา-ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอย อ.มหาราช ศูนย์พักคอย

อยุธยา-ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอย อ.มหาราช ศูนย์พักคอย

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

                ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอยุธยา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอย สหกรณ์การเกษตรมหาราช อ.มหาราช และศูนย์พักคอย อ.ภาชี และจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ชาวอยุธยา

                   เมื่อเวลา 14:00 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่สหกรณ์การเกษตรมหาราช อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ ศูนย์พักคอย สหกรณ์การเกษตรมหาราช อ.มหาราช โดยมี นางอมรรัตน์ กรึงไกร นายอำเภอมหาราช พ.ต.อ.วรวุฒิ ปานขาว ผกก.สภ.โรงช้าง นางอัฏฐวัฒน์ บรรจงพินิจ นายกเทศมนตรีตำบลโรงช้าง สาธารณสุขอำเภอ บุคลากรทางการแพทย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์ในภาพรวม  โดยศูนย์แห่งนี้ แบ่งเป็นสองอาคาร สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 68 เตียง มีผู้ติดเชื้อเข้าระบบแล้ว 58 เตียง สำหรับ อ.มหาราช มีศูนย์พักคอย รวมทั้งสิ้น 5 แห่ง จำนวน 201 เตียง ครอบคลุมทุกตำบล พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

                  หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอย และการวัคซีนของอำเภอภาชี ณ ที่ว่าการอำเภอภาชี โดยมี นายสิรศักดิ์ ทัศยาพันธุ์ นายอำเภอภาชี บุคลากรทางการแพทย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ ร่วมต้อนรับพร้อมรายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในพื้นที่ โดยศูนย์พักคอยแห่งนี้ สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 30 เตียง มีผู้ติดเชื้อเข้าระบบแล้ว 5 เตียง ทั้งนี้ อ.ภาชี ได้จัดตั้งศูนย์พักคอย รวมทั้งสิ้น 9 แห่ง รวมจำนวน 233 เตียง ครอบคลุมทุกตำบล ในส่วนของการจัดจุดบริการฉีดวัคซีนของ อ.ภาชี สำหรับประชาชนชาวอำเภอภาชี ที่ไม่เคยรับวัคซีน มีอายุ 18-59 ปี ที่ลงทะเบียนอยุธยาพร้อมไว้ สามารถwalk- in เข้ามาฉีดได้วันละ 500 คน ในวันที่ 23 และ 25 สิงหาคม 64 ณ ที่ว่าการอำเภอภาชี ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!