อำนาจเจริญ-คืบหน้าผอ.รพ.สต.กว่า 20 แห่ง รวมตัวเข้ายืนหนังสือเรียกร้องกับ พ่อเมือง

อำนาจเจริญ-คืบหน้าผอ.รพ.สต.กว่า 20 แห่ง รวมตัวเข้ายืนหนังสือเรียกร้องกับ พ่อเมือง

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

                  คืบหน้าผอ.รพ.สต.อำเภอเมืองอำนาจเจริญ กว่า 20 แห่ง รวมๆตัวเข้ายืนหนังสือเรียกร้องกับ พ่อเมือง อำนาจเจริญ เพื่อขอความเป็นธรรมในการคัดเลือกข้าราชการเพื่อเลื่อนดำรงค์ตำแหน่งเป็น ผอ.รพ.สต. ชี 8 ตำแหน่ง ผอ.สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ อ้างมกเม็ดไม่โปรงใส

                         จากกรณีที่ นางไพรวัลย์ ศิริมณี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ภักดีเจริญผู้สมัคร.ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ผู้เสียโอกาส และหมดกำลังใจทำงาน.และนาย วรายุทธ วงศ์บา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลภูเขาขาม พร้อมผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในเขตอำเภอเมืองอำนาจเจริญจำหน่วยกว่า20คนเข้ายืนหนังสือต่อนายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ

                      นาย วรายุทธ วงศ์บา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลภูเขาขาม กล่าวว่า จากกรณีผลการคัดเลือกข้าราชการเพื่อเลื่อนให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ(นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญจึงเรียนต่อไปยังนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกบุคคลฯ ด้วย คณะผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ และ ผู้ที่ร่วมทักท้วง ตามบัญชีรายชื่อที่แนบ ขอทักท้วงผลการคัดโดยมีประเด็น ข้อทักท้วง คือการกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก มีลักษณะเป็นการใช้ดุลยพินิจ ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ การให้คะแนนดังกล่าว คณะกรรมการคัดเลือกบุคคลฯ อาจจะใช้ดุลยพินิจที่ไม่เป็นธรรม ไม่โปร่งใส ไม่สามารถตรวจสอบได้  ตนว่าการที่พวกตนเข้ามาร้องทุกข์ร้องเรียนกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญนายทวีป บุตรโพธิ์ ในครั้งนี้ก็เพราะว่าพวกตนไม่ได้รับความดป็นธรรมในการแต่งตั้ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสถานีอนามัยตำบลปลาค้าวเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ไม่มีความเหมาะสมอยากให้ทางสสจ.ทวบทวนคำสั่งแต่ง ผอรพ.สต.ปลาค้าวอีกครั้งหนึ่ง

                         และที่สำคัญมันเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง และทางผู้ขัดเลือกไม่ได้มองถึงความอาสุโทมองถึงความเหมาะสมชึ่งซี 8ห่างกันถึง13ปีมันทำให้รุ่นพี่อีกหลายต่อหลานคนเสียโอกาสที่จะได้ขึ้นมาตรงนี้มันเป็นการขาดขวัญและกำลังใจเป็นอย่างยิ่งในทุกๆคนที่จะเข้ามาดำรวตำแหน่ง ผอ.รพ.สต. เฉลิมพระเกียรติ  ตำบลปลาค้าวแห่งนี้ ชึ่งเป็นแห่งเดียวของอำเภอเมืองตำบลปลาค้าว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญหากการร้องร้อนครั้งนี้กับทางผู้ว่าราราชการจังหวัดอำนาเจริญไม่ประสบผลสำเร็จก็จะไปร้องที่เขต7 จ.อุบลราชธานีและเข้าร้องในระดับเจ้ากระทรวงสาธารณสุขและนายกรัฐมนตรีอีกต่อไปจึงถึงที่สุด
                       จากนั้นนายทวีป บุตรโพธิ์ ผวจ.อำนาจเจริญ ได้รับหนังสือและเอกสารร้องทุกข์จากกลุ่มแพทย์พยาบาลที่ร้องทุกข์พร้อมรับปากว่าจะดำเนินการหาข้อเท็จจริงให้ถูกต้องทั้งสองฝ่ายและจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย จากนั้นกลุ่มหมอและพยาบาลได้แยกย้ายกับกลับบ้านรอรับฟัวผลตอบต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!