จันทบุรี-ปลดล๊อคเดินทางข้ามจังหวัดและเปิดโรงแรมที่พักสถานที่ท่องเที่ยว

จันทบุรี-ปลดล๊อคเดินทางข้ามจังหวัดและเปิดโรงแรมที่พักสถานที่ท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

                ปลดล๊อคเดินทางข้ามจังหวัดและเปิดโรงแรมที่พักสถานที่ท่องเที่ยว ส่งผลดีต่อสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติอย่างเนินนางพญา โรงแรมที่พักริมทะเลถูกจองเต็ม

               ที่จุดชมวิวเนินนางพญา ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี หลังการปลดล๊อคให้ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดเจ้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนได้นั้น พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากต่างหวัดและนักท่องเที่ยวจากตงจันทบุรีเดินทางมาท่องเที่ยวถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสังเกตพบว่านักท่องเที่ยวที่มามีการสวมใส่หน้ากากผ้าและพกเจลล้างมือมาด้วย มีเพียงส่วนน้อยที่ไม่สวมหน้ากากเท่านั้น ซึ่งทางจังหวัดจันทบุรีได้มีการนำป้ายประกาศคำสั่งจังหวัดจันทบุรีเรื่องการให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า มาติดบริเวณทางขึ้นจุดชมวิวเพื่อเป็นการเตือนนักท่องเที่ยวให้ปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด
              ส่วนพื้นที่ทางทะเลริมชายหาดคุ้งวิมานได้มีพ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรมานั่งรับประทานอาหารและลงเล่นน้ำกัน โดยทางร้านได้มีการเน้นย้ำในการดูแลตนเอง การเว้นระยะห่างในสังคม การจัดโต๊ะอาหาร  ส่วนผู้ประกอบการโรงแรมอย่าง เป๊กกี้ โคฟ รีสอร์ท ริมชายหาดคุ้งวิมาน ได้มีการนำแอปไทยชนะมาให้ลูกค้าได้แสกนก่อนเข้าร้าน มีเจลล้างมือไว้ให้ จัดสถานที่ภายใน เว้นระยะห่างในการยืน ส่วนร้านอาหาร ร้านกาแฟได้การจัดโต๊ะ เก้าอี้ เว้นระยะห่างทางสังคม
ห้องพักมีการพ่นยาฆ่าเชื้อโรค มีเจลล้างมือไว้ทุกจุดเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้ ส่วนสระว่ายน้ำได้มีการขอความร่วมมือลูกค้าใช้เพียง 5-10 คน เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า
            ด้านนายธีระบูรณ์ กัลยางาม อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดชลบุรี ที่เดินทางมาเพื่อน ได้กล่าวว่าหลังมีการปลดล๊อคเดินทางข้ามจังหวัดได้จึงได้ชวนเพื่อนมาท่องเที่ยวเนินนางพญาเป็นที่แรก เพราะที่ผ่านมาต้องทำงานและเรียนไปด้วยทั้งการเรียนออนไลน์ จึงเริ่มเบื่อบ้าน และอยากออกมาพักผ่อนนอกบ้านเหมือนปกติ แต่มีการป้องกันตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือ ซึ่งแมสเป็นสิ่งจำเป็นมาก จะไปไหนก็ต้องใส่ตลอดต้องเซฟทั้งตนเอง เพื่อนรอบข้าง และฝากถึงนักท่องเที่ยวท่านอื่นๆให้สวมแม๊สพกเจลล้างมือ ร่วมกันรับผิดชอบสังคม
             ด้านนายอนุสิทธิ์ สหะโชค อายุ 29 ปี ผู้บริหารเป๊กกี้โคฟ ชายหาดคุ้งวิมาน กล่าวว่า ทางโรงแรมได้มีการให้ลูกค้าสแกนไทยชนะก่อนเข้าร้าน มีการคัดกรองอุณหภูมิลูกค้า มีเจลล้างมือไว้ให้ลูกค้า มีจุดยืนเว้นระยะห่างให้ลูกค้า สระว่ายน้ำจะจำกัดจำนวนคนที่ใช้ ส่วนโต๊ะอาหารจะมีการเว้นระยะห่างของโต๊ะเก้าอี้ ส่วนการจองห้องพักได้มีลูดค้าเข้าพักแล้วและเริ่มจองเข้ามาตลอด ฝากถึงลูกค้าให้เชื่อมั่นในการบริการและควบคุมโรคของทางโรงแรมและริมชายหาด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!